menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Đầu tư bằng lỗ tai

TTCK nổi lên một số thông tin về doanh nghiệp. Không những TN mà một số nữa. Tuy nhiên nhà đầu tư dần dần quen với những thông tin này.

Như đã nói: Hiện có rất nhiều cổ phiếu giá rất ảo. Mua CP đó cũng giống như bạn lấy tờ tiền 500K đổi lấy tờ 200-100K. Đó là những mất mát chắc chắn phải trả giá là không thể tránh được. Mua CP để được cái gì? …. Những người kỹ năng đầu cơ yếu chiếm phần lớn và trả giá.

Từ đây xã hội luôn quy chụp TTCK là cờ bạc. Sự mong manh giữa cờ bạc và đầu tư là không phải ai cũng nhận ra. Bởi phần lớn nhà đầu tư cá nhân đến với TTCK là thua lỗ.

Mới mấy hôm trước thôi. Một nhà đầu tư khá lớn nói với mình rằng. Một Broker Trading hộ tài khoản của anh ấy 30 tỷ. Sau một con đại sóng, số tiền còn lại là 2 tỷ đồng. Từ đây có chút mất lòng tin với vợ và gia đình. Rất nhiều người lắm trong nghề nghiệp này, để hái được quả chín đầu tư tồn tại trái ngược lợi ích. Tức là chỉ đầu tư thì BROKER ăn gì? Phải liên tục Trading mới có tiền mà thế thì 99.99% là thua.

Qua đây những ai đọc được bài này, khi gửi tài khoản Trading giùm thì nhìn vào trực tiếp tài khoản của người nhận, xem xét trong ít nhất 6-10 năm trước xem coi năng lực thế nào hãy suy nghĩ. Người có tiền vác cho người không có Năng lực thì cũng giống như ném tiền vào sọt rác.

~~~~~~~~~~~~~~

Đầu tư bằng lỗ tai

Đầu tư bằng lỗ tai

(3) Nhịp tháng 7 này VN-Index rất dễ điều chỉnh ngắn hạn. Một dạng tích lũy rồi mới lên được.

Đây là do nhiều cổ phiếu ảo, cũng chiếm 70+- giao dịch trên thị trường. Tuy nhiên TTCK vẫn là xu hướng đi lên.

(4) Bỏ tiền vào Cổ Phiếu có LNST vượt trội. Xong chỉ có đi chơi, không làm gì cả.

Trong kinh doanh, bạn có một công ty, mà LNST làm ra càng nhiều càng tốt. Quan trọng nhất là tốc độ tăng trưởng, càng cao càng tốt. Thì chắc chắn tiền chỉ có tăng lên.

Người ta dựa trên “một cổ phần” để xây dựng tài chính cho nó. Nhiều người lầm tưởng nó không quan trọng. Mà không biết rằng đó là vấn đề sống còn cuộc đời đầu tư. Giả sử rằng một CP trên sau 5-7 năm hoàn vốn. Một hai năm sau tốc độ tăng trưởng là 50-70% năm, thì nó khoản 1-2 năm hoàn vốn một cổ phần. Vòng đời đầu tư cứ lập đi lập lại như vậy. LÚC ĐÓ BẠN LÀM GÌ? Không làm gì cả. Đừng làm gì cả, mà dành thời gian cho cuộc sống tốt hơn, nếu có nhiều tiền có thể giúp được nhiều người, đóng góp đất nước quê hương tốt đẹp hơn. “nghề đầu tư là nghề không làm gì”.

Đi đâu cũng gặp nhiều người Đầu tư than thở, phiền não?. Suốt ngày nói chuyện cổ phiếu như đúng rồi. Mình đã từng nhiều lần nói, giao dịch Cổ Phiếu là hàng ngày, còn kinh doanh là quý, bán niên, năm và chu kỳ. Cơ sở của “Một cổ phiếu” là ít nhất 3 tháng, 6-9-10 tháng. Nó không phải là hàng ngày. Giống như mình đầu tư năng lượng mặt trời, năm nay chính thức được hoàn vốn đầu tư. Kể từ năm sau LNST là không đồng chi phí. Số tiền trước đó đầu tư có thể tái đầu tư, 4 năm sau lại hoàn vốn. Và cứ thế 20 năm nữa cũng biết bao lần 100%?. Thành ra tư duy phải nên đặt đúng chỗ. Và cần thời gian, thời gian giúp bạn nhiều tiền hơn.

Cổ phiếu cũng vậy, có những khoản Đầu tư. Tỷ suất hoàn vốn đầu tư đạt tiêu chuẩn tiêu chí. Đúng kỳ vọng với bạn. Khi một VN-Index sụp đổ chỉ giúp bạn giàu có hơn, đó mới là vấn đề. Và khi nó sụp đổ đến mức không còn gì thì Margin lên gấp đôi là xong, cái số trước tạm lỗ nhầm nhò gì. Đó chẵn qua là cơ hội nghìn năm có một. Nhiều người lầm tưởng đó là thảm họa, bây giờ bạn thấy tháng 11/2022 là quý như thế nào, TT sụp đổ bạn không hề chết mà mạnh mẽ hơn nữa.

Nếu muốn giàu có, chỉ có một con đường duy nhất. Cứ công ty có khả năng hoàn vốn nhanh nhất mà chơi. Chỉ vậy thôi mà 95% nhà đầu tư chê, đến khi chết và đau khổ thì đã muộn màng. Tất cả các tỷ Phú đều cần hàng chục năm trời.

Chúc bạn thành công

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại