menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Đầu tư an nhàn

Hôm trước có chị khách hàng hỏi mình: “Sao “chơi” chứng khoán tốn nhiều thời gian quá em, gần như cả 1 ngày chị chỉ theo dõi thị trường mà chẳng làm được gì thêm”.

Đây cũng là câu hỏi mà trước giờ mình nhận được rất nhiều. Thật ra tâm lý nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường chứng khoán đều mang tâm lý và cảm xúc như chị Khách hàng của mình.

Sáng 9h bắt đầu theo dõi thị trường xuyên suốt đến cả 15h chiều lúc thị trường đóng cửa mới tập trung làm việc được. Điều này là bình thường trong chứng khoán kể cả mình 2 năm đầu tiền khi tham gia thị trường lúc nào mình cũng xách theo cái bảng điện khư khư bên mình, vì sợ giá cổ phiếu sẽ rớt hay cũng lấy được niềm vui khi giá tăng.

Nhưng rồi khi mình nhận ra rằng chính việc theo dõi thị trường quá nhiều khiến việc kiểm soát tâm lý không hiệu quả và bằng chứng là mình hành động theo cảm xúc rất nhiều. May mắn rằng nhận ra sớm để không tốn quá nhiều thời gian vào việc này.

Với những nhà đầu tư phần lớn thời gian đều dành cho việc theo dõi thị trường mà họ quên mất rằng việc cần làm là TÌM KIẾM cổ phiếu tốt để đầu tư và HỌC HỎI các kiến thức về đầu tư chứng khoán này.

Nên vì vậy nếu những ai còn đang quá bận bịu với việc theo dõi bảng giá thì hãy ngẫm lại rằng việc này có mang lại hiệu quả đầu tư hay chính là những rào cản khiến đầu tư không hiệu quả và thậm chí công việc chính của chúng ta cũng không được như ý.

Tập dần thói quen bạn sẽ thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại