menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Dầu tiếp đà tăng khi nhu cầu lạc quan của Trung Quốc vượt qua nỗi lo suy thoái kinh tế

– Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu nhưng đang trên đà tăng gần 2% trong tuần do hoạt động nhà máy của Trung Quốc phục hồi bù đắp cho những lo ngại ngày càng tăng về dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và tiềm năng tăng lãi suất.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 18 cent, tương đương 0,2%, xuống 84,57 USD/thùng lúc 07:39 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ West Texas Middle (WTI) giảm 16 cent, cũng 0,2%, ở mức 78,00 USD/thùng.

Giá dầu giảm do lạm phát khu vực đồng euro giảm ít hơn dự kiến ​​vào tháng trước, điều này làm tăng kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục tăng lãi suất.

Chủ tịch ECB Christine Lagard đã xác nhận vào thứ Năm rằng ngân hàng trung ương vẫn đang tìm cách tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm vào ngày 16 tháng 3. Các thị trường cũng đang định giá một đợt tăng 50 điểm cơ bản khác vào tháng Năm.

Cho đến nay, dầu Brent đã tăng khoảng 1,7% trong tuần này, đây là tuần tăng thứ hai liên tiếp, trong khi WTI đã tăng khoảng 2,2%, phục hồi từ mức giảm nhẹ vào tuần trước với hy vọng nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới, tăng mạnh. nhà nhập khẩu dầu hàng đầu.

Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết: “Các dấu hiệu tích cực từ phía cầu đã cải thiện tâm lý thị trường, cho phép dầu chịu được áp lực từ đồng đô la mạnh sau dữ liệu lao động khả quan của Mỹ”.

Chỉ số đô la nhích thấp hơn vào thứ Sáu sau khi tăng 0,5% vào thứ Năm khi dữ liệu cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới lại giảm vào tuần trước.

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tại Trung Quốc, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 6 tháng vào tháng 2 khi việc dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 đã làm hồi sinh nhu cầu của khách hàng, một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hôm thứ Sáu.

Hoạt động sản xuất tại Trung Quốc cũng tăng trưởng trong tháng trước, với tốc độ nhanh nhất trong hơn một thập kỷ, củng cố kỳ vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu. Nhập khẩu dầu của Nga bằng đường biển của Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục trong tháng này.

Nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới ngày càng trở nên tham vọng với mục tiêu tăng trưởng năm 2023, có khả năng đạt mức 6% để tăng niềm tin của nhà đầu tư và người tiêu dùng, đồng thời xây dựng sự phục hồi đầy hứa hẹn sau đại dịch, các nguồn tin tham gia thảo luận chính sách nói với Reuters trong tuần này.

Thị trường cũng giảm bớt tuần thứ 10 liên tiếp tăng dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ, do xuất khẩu dầu thô của Hoa Kỳ đạt mức kỷ lục khiến lượng dự trữ này nhỏ hơn so với những tuần gần đây.

Kế hoạch cắt giảm sâu xuất khẩu dầu của Nga vào tháng 3, tới 25% so với mức tháng 2, cũng giúp hỗ trợ giá dầu.

Daniel Hynes và Soni Kumari, các nhà phân tích từ ANZ đã viết vào thứ Sáu: “Tăng trưởng nguồn cung khiêm tốn từ Mỹ, nguồn cung từ Nga giảm và nhu cầu mạnh mẽ sẽ mở đường cho giá dầu cao hơn trong nửa cuối năm 2023”.

-----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại