menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Dầu thô tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách hàng tháng của OPEC+

Thị trường hàng hoá đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên ngày 29/07.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 29/07/2022

Dầu thô tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách hàng tháng của OPEC+

Việc xuất khẩu ngũ cốc ở Biển Đen trở nên thuận lợi đã tạo sức ép giảm cho giá lúa mì, trong khi đậu tương nhận được hỗ trợ từ việc Argentina chuyển sang tích trữ hàng hoá thay vì xuất khẩu. Ngoài ra, dầu thô tiếp tục nhận được hỗ trợ từ nguồn cung căng thẳng và việc cuộc họp OPEC+ sắp tới gần. Nhìn chung, kinh tế vĩ mô tiếp tục ảm đạm cũng là một yếu tố được dự kiến sẽ tạo sức ép lên thị trường hàng hoá.

Dầu thô tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách hàng tháng của OPEC+

Tin tức chung

1. Hoạt động nhà máy của Trung Quốc bất ngờ thu hẹp vào tháng 7, đảo ngược đà kinh tế trước đó khi các đợt bùng phát Covid ảnh hưởng đến sự phục hồi. Cục Thống kê Quốc gia cho biết hôm Chủ nhật, chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất chính thức đã giảm xuống 49 từ mức 50.2 trong tháng 6. Các nhà kinh tế đã kỳ vọng chỉ số đạt mức 50.3, theo ước tính trung bình trong một cuộc khảo sát của Bloomberg

2. Các cuộc tấn công nặng nề của Nga đã nhằm vào thành phố cảng Mykolaiv, miền nam Ukraine vào hôm Chủ Nhật, làm bị thương 03 người, đồng thời 12 quả tên lửa đã bắn trúng nhà dân và các cơ sở giáo dục, theo lời thị trưởng thành phố. Ngoài ra, thống đốc Dnipropetrovsk Valentyn Reznichenko cũng đã cho biết trên Telegram rằng có tới 50 quả tên lửa đã bắn trúng các khu dân cư ở phía nam thành phố Nikopol vào sáng Chủ nhật, làm 01 người bị thương.

3. Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã phát động nỗ lực mới nhất của mình nhằm giải quyết nền kinh tế rơi vào khủng hoảng vào ngày 28/07, bằng cách đề cử một trong những nhân vật quyền lực nhất của liên minh cầm quyền, Sergio Massa trong vai trò giám sát chính sách kinh tế, sản xuất và nông nghiệp.

Lịch sự kiện

Dầu thô tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách hàng tháng của OPEC+

Ngô

Dầu thô tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách hàng tháng của OPEC+

Dữ liệu từ cơ quan trang trại của nước này tiết lộ vào thứ Sáu rằng điều kiện cây trồng ở Pháp đã giảm mạnh 7 điểm phần trăm, ở mức 68% từ tốt đến xuất sắc trong tuần tính đến ngày 25 tháng 7, do nắng nóng và thiếu mưa ảnh hưởng đến vành đai ngô của Pháp.

Xuất khẩu ngô ở Ukraine trong tuần kết thúc ngày 28/07 đạt 254,179 tấn, nâng luỹ kế xuất khẩu từ ngày 01/07 lên con số 962,005 tấn, gần bằng với mức cùng kì năm 2021.

Tiến độ ra quả đối với ngô ở Pháp trong tuần kết thúc ngày 25/07 đạt 92% so với tuần trước là 86% và mức 61% của cùng kì năm trước.

Đánh giá: Tích cực

Lúa mì

Dầu thô tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách hàng tháng của OPEC+

Theo Hiệp hội Lúa mì Hoa Kỳ (USWA), thu hoạch lúa mỳ mùa đông đỏ mềm đã gần hoàn tất khi tất cả các tiến trình thu hoạch lúa mì vẫn tiếp tục bất chấp nhiệt độ nóng trên toàn quốc. Đối với lúa mì đông đỏ cứng, các nhà sản xuất tiếp tục báo cáo chất lượng và sản lượng tốt hơn mong đợi ở các khu vực hạn hán. Đối với lúa mì trắng mềm, các nhà sản xuất đang báo cáo năng suất tuyệt vời, trọng lượng thử nghiệm tốt và ít protein.

Tốc độ xuất khẩu lúa mì ở Canada trong tuần kết ngày 24/07 tăng 2.4 lần so với tuần trước, đạt 394,600 tấn, nâng luỹ kế xuất khẩu của quốc gia này lên 11 triệu tấn kể từ ngày 01/08, theo Bộ Nông nghiệp Canada.

Trong tuần kết thúc ngày 28/07, Ukraine đã xuất khẩu 206,448 tấn lúa mì, tăng 58% so với tuần trước, nâng luỹ kế xuất khẩu cho niên vụ 2022/23 lên 337,340 tấn.

Các nhà nhập khẩu ngũ cốc quốc gia của Pakistan đã đặt 186,000 tấn lúa mì xay trong một cuộc đấu thầu diễn ra vào ngày 25/07 cho ngày 16/10, với mức giá $407.49/tấn CFR, theo các nguồn thương mại cho biết.

Tiến độ thu hoạch lúa mì cứng ở Pháp đã hoàn thành trong tuần kết thúc ngày 25/07, tăng từ mức 96% của tuần trước đó, và so với mức 82% của cùng kì năm trước.

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

Dầu thô tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách hàng tháng của OPEC+

Trung Quốc chỉ bán được 14,400 tấn đậu tương trong tổng số 501,800 tấn được đưa ra trong phiên đấu giá thứ 19 do Trung tâm Thương mại Ngũ cốc Quốc gia (NGTC) tổ chức. Tỷ lệ bán tại phiên đấu giá diễn ra vào ngày 29/7 đạt 2.87%, cao hơn mức 1.56% được ghi nhận tại phiên đấu giá trước đó. Phiên đấu giá tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 8, với khoảng 500,000 tấn đậu tương nhập khẩu được cung cấp, theo một thông báo từ NGTC hôm thứ Sáu.

Đánh giá: Tiêu cực

Dầu thô

Dầu thô tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách hàng tháng của OPEC+

Ả Rập Xê-Út và Pháp đã đồng ý thúc đẩy hợp tác về năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời và hydrogen sạch, trong một tuyên bố chung giữa Thái tử Mohammah Bin Salman và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Đánh giá: Trung lập

Khí tự nhiên

Cơ quan giám sát của Austra Úc đã thúc giục chính phủ liên bang xem xét việc hạn chế xuất khẩu khí tựu nhiên, cảnh báo bờ biển phía đông của nước này có thể đối mặt với sự thiếu hụt lớn trong năm tới, điều này sẽ gây ra rủi ro đáng kể cho an ninh năng lượng của đất nước. Các nhà xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) dự kiến sẽ rút nhiều khí đốt khỏi thị trường nội địa hơn so với dự kiến cung cấp, với sự thiếu hụt 56 petajoules hiện dự kiến, tương đương khoảng 10% nhu cầu, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) cho biết .

Đánh giá: Tích cực

Đồng

Các nhà sản xuất đồng đang đẩy lùi đề xuất sửa đổi thuế của Chile, với Anglo American Plc cho biết họ cần sự rõ ràng hơn về quy định trước khi tiến hành các khoản đầu tư lớn. Stephen Pearce, người đứng đầu bộ phận tài chính của Anglo có trụ sở tại London, cho biết trong một cuộc họp báo thu nhập hôm thứ Năm. Điều đó có thể nâng tỷ lệ theo luật định lên 46% đến 56%, ông cho biết thêm.

Công ty khai thác và kinh doanh Glencore vào ngày 29/07 đã cắt giảm ước tính sản lượng đồng cả năm, do sản lượng giảm từ mỏ Katanga ở Cộng hoà Dân chủ Công, nhưng kì vọng tích cực đối với than và dầu thô.

Đánh giá: Tích cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại