menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dầu thô tăng lên mức cao nhất 2 tháng trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt

Giá dầu thô kỳ hạn tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á vào giữa buổi sáng ngày 27/5, với chỉ số dầu thô ICE Brent dao động quanh mức cao nhất trong hai tháng, do triển vọng giá dầu ngắn hạn vẫn tăng với nhu cầu vẫn vượt cung.

Dầu thô tăng lên mức cao nhất 2 tháng trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt

Vào lúc 10:22 sáng theo giờ Singapore (0222 GMT), hợp đồng Brent kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE tăng 17 cent / b (0,14%) so với mức đóng cửa trước đó lên 117,57 USD / b, trong khi hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ tháng 7 NYMEX là 17 cent / b. (0,15%) cao hơn ở mức $ 114,26 / b.

Mức tăng gần đây của dầu xuất hiện trong bối cảnh tâm lý phục hồi trên các thị trường tài chính rộng lớn hơn. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ tăng ngày thứ hai vào ngày 26 tháng 5 sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ tăng mạnh mặc dù lạm phát tăng vọt và các điều kiện thắt chặt tiền tệ.

Các nhà phân tích cho biết điều này sẽ xoa dịu lo ngại về suy thoái kinh tế vì nó cho thấy nền kinh tế đủ khả năng chống chịu với sự thoái lui của chính sách tiền tệ dễ dàng của Cục Dự trữ Liên bang.

Các nhà đầu tư vẫn chú ý đến lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga tiềm năng của EU, mặc dù các cuộc đàm phán cho đến nay vẫn rơi vào bế tắc.

Các nhà phân tích cho biết, với mùa lái xe mùa hè của Mỹ sắp bắt đầu từ ngày 30/5 và sự sụt giảm của các kho dự trữ xăng Mỹ không có dấu hiệu chậm lại, giá dầu sẵn sàng tăng thêm, các nhà phân tích cho biết.

Các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ được thiết lập để tăng thêm công suất

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang hoạt động với tốc độ hoạt động cao nhất kể từ trước đại dịch, nhưng họ được cho là sẽ không cứu trợ được thị trường nhiên liệu vốn đang bị thắt chặt thông qua việc mở rộng công suất lớn trong ngắn hạn.

Một số nhà máy lọc dầu lớn nhất đang làm việc để mở rộng công suất chế biến dầu thô tại các cơ sở lớn hiện có, nhưng những bổ sung đó sẽ không bù đắp hoàn toàn cho công suất chế biến nhà máy lọc dầu của Mỹ, vốn đóng cửa trong và ngay sau COVID.

Các nhà máy lọc dầu sẽ được mở rộng công suất là cơ sở của Exxon ở Beaumont, nhà máy lọc dầu ở Port Arthur của Valero và nhà máy lọc dầu ở vịnh Galveston của Marathon Petroleum, tất cả đều ở Texas.

Tuy nhiên, khoảng 1 triệu bpd công suất của nhà máy lọc dầu ở Mỹ đã bị đóng cửa vĩnh viễn kể từ khi bắt đầu đại dịch, vì các nhà máy lọc dầu đã chọn đóng cửa các cơ sở bị mất hoặc chuyển một số trong số đó thành địa điểm sản xuất nhiên liệu sinh học.

Tại Hoa Kỳ, công suất nhà máy lọc dầu có thể hoạt động chỉ đạt hơn 18 triệu thùng / ngày vào năm 2021, mức thấp nhất kể từ năm 2015 , theo dữ liệu của EIA.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ không thể bắt kịp nhu cầu. Không phải vì thế mà nhu cầu lại tăng vọt. Khả năng cung cấp , trên toàn cầu và ở Mỹ, hiện đã thấp hơn vài triệu thùng mỗi ngày so với trước đại dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả