menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dầu thô sẽ đi về đâu?

Do sản lượng khai thác dầu của Mỹ tăng nên lượng dầu nhập khẩu ròng vào Mỹ đã giảm từ 10 triệu thùng / ngày xuống còn 3 triệu thùng / ngày. Sự sụp đổ của Covid về giá dầu dường như đã ổn định thị trường Mỹ ở mức sản xuất và nhập khẩu hiện tại.


Là nhà nhập khẩu ròng lớn nhất về dầu cho đến gần đây (Trung Quốc lớn hơn bây giờ), và sau cú sốc OPEC những năm 1970, Mỹ đã giữ một lượng lớn dầu tồn kho. Khi chúng tôi bao gồm khí đốt tự nhiên và các sản phẩm dầu, Hoa Kỳ là nước xuất khẩu năng lượng ròng, vì vậy có lẽ Hoa Kỳ sẽ không cần phải duy trì tồn kho dầu trong tay. Và vào năm 2022, chúng ta đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lịch sử trong kho dầu của Mỹ.
Dầu thô sẽ đi về đâu?

Là nhà nhập khẩu ròng lớn nhất về dầu cho đến gần đây (Trung Quốc lớn hơn bây giờ), và sau cú sốc OPEC những năm 1970, Mỹ đã giữ một lượng lớn dầu tồn kho. Khi chúng tôi bao gồm khí đốt tự nhiên và các sản phẩm dầu, Hoa Kỳ là nước xuất khẩu năng lượng ròng, vì vậy có lẽ Hoa Kỳ sẽ không cần phải duy trì tồn kho dầu trong tay. Và vào năm 2022, chúng ta đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lịch sử trong kho dầu của Mỹ.

Mỹ cần tồn kho dầu để đề phòng việc OPEC đột ngột cắt nguồn cung, như Nga đã làm với khí đốt tự nhiên ở châu Âu trong năm nay. Hiện tại, nhập khẩu ròng dầu của Hoa Kỳ đã giảm đi, thì đúng là hàng tồn kho sẽ giảm. Khi chúng tôi xem xét lượng dầu tồn kho của Hoa Kỳ là số ngày nhập khẩu ròng, từ 200 đến 100 ngày là tiêu chuẩn. chúng tôi hiện đang ở mức 400, vì vậy hàng tồn kho giảm một nửa từ đây có thể có ý nghĩa.

Hầu hết lượng dầu tồn kho giảm gần đây đều do Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược do chính phủ kiểm soát . Tồn kho thương mại vẫn cao so với lịch sử, nhưng tôi nghĩ điều đó liên quan nhiều hơn đến việc tăng sản lượng. Hầu hết các nhà khai thác thương mại sẽ giữ hàng tồn kho để xử lý và hoạt động của họ. Đối với tôi, dường như rất ít khả năng một doanh nghiệp thương mại có thể mạo hiểm nắm giữ dầu cho các mục đích đầu cơ. Đó là lý do tại sao các chính phủ buộc phải nắm giữ các khoản dự trữ chiến lược.

Hầu hết sự sụt giảm trong SPR đã xảy ra trong năm nay. Vào ngày 1 tháng 1 năm nay, có 593 triệu thùng trong SPR. Điểm dữ liệu gần đây nhất là 423 triệu thùng, giảm 170 triệu thùng, hay 600.000 thùng một ngày.

Lượng dầu thừa này sẽ đi đâu? Dầu được giải phóng từ kho dự trữ sẽ đến các nhà máy lọc dầu của Mỹ để biến thành các sản phẩm dầu. Nếu chúng ta cộng thêm nguồn cung dầu (sản xuất cộng với lượng xuất khẩu ít hơn nhập khẩu) và so sánh với sản lượng của nhà máy lọc dầu, sau đó kéo dài trong khoảng thời gian 3 tháng, chúng ta có thể thấy việc giảm trữ lượng dầu đã cho phép sản lượng của nhà máy lọc dầu Mỹ lớn hơn nhiều so với nguồn cung.

Dầu thô sẽ đi về đâu?

Vì vậy, việc giảm SPR sẽ cho phép các nhà máy lọc dầu sản xuất thêm xăng và sản phẩm chưng cất, và do đó xây dựng lại lượng tồn kho của các sản phẩm này. Vấn đề duy nhất là cả kho xăng hoặc sản phẩm chưng cất đều không xuất hiện bất kỳ sản phẩm nào.

Phản ứng ban đầu của tôi đối với sự sụp đổ của Khu Dự trữ Dầu khí Chiến lược là đó là một phản ứng hợp lý đối với sự gián đoạn nguồn cung cấp dầu do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Sau đó, tôi nghĩ rằng đó là một trò chơi chính trị của chính quyền Biden để giảm giá dầu trước giữa kỳ vào tháng 11.

Bây giờ, tôi nghĩ đó là phản ứng trước việc các nhà sản xuất Hoa Kỳ giảm nguồn cung dầu. SPR đang được giảm xuống, nhưng người tiêu dùng cuối cùng đang sử dụng hết nguồn dầu tinh luyện. Hàm ý là các nhà sản xuất dầu của Mỹ cần tăng sản lượng, và có thể sẽ cần chứng kiến ​​giá dầu sẽ tiếp tục cao hơn nữa

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: S&P Global

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả