menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Dầu thô liệu có duy trì đà hồi phục?

Giá dầu duy trì đà hồi phục sau khi đón nhận thêm một số thông tin hỗ trợ ngắn gần đây.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tăng dự báo nhu cầu dầu. Tiêu thụ dầu thế giới sẽ tăng thêm 1,1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào năm 2024. Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết trong một báo cáo hàng tháng, tăng 130.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó, do triển vọng nhu cầu của Mỹ cải thiện và giá dầu giảm.

Ước tính năm 2024 chưa bằng một nửa so với ước tính của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ. (OPEC) dự báo tăng trưởng nhu cầu là 2,25 triệu thùng/ngày.

Đồng đô la giảm xuống mức mức thấp nhất trong 4 tháng vào thứ Năm sau khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có những động thái ôn hòa hơn về chính sách lãi suất sau cuộc họp FOMC tháng 12. Dự kiến sẽ có 3 đợt giảm lãi suất trong năm 2024, mỗi đợt 25 điểm cơ bản. Đồng đô la yếu khiến dầu được định giá bằng đồng đô la rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

Tuy nhiên về phía nhu cầu, dữ liệu kinh tế Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, vẫn chưa khả quan là áp lực quan trọng lên giá dầu trong những tuần gần đây.

Trên phương diện kỹ thuật, Dầu WTI đang có nhịp tăng hồi phục tốt trong ba phiên trở lại đây khi tạm thời nhận hỗ trợ vùng 68$. Đây cũng là vùng hỗ trợ MA200 khung tuần.

Dầu thô liệu có duy trì đà hồi phục?

Trước mắt, chỉ coi nhịp tăng này là hồi phục và cần theo dõi phản ứng giá tại các vùng kháng cự nó đang hướng tới: Vùng 72.50 $ ; 75 $. Trong một xu thế giá giảm chính, việc xác nhận đảo chiều tại các vùng kháng cự sẽ khiến xu thế giá quay lại xu thế giảm chính.

Tuy vậy, nền giá 6x $ được coi là vùng nền giá cân bằng trong giai đoạn này. Đã xuất hiện lực mua bắt đăý mạnh của thị trường.

Nay là phiên cuối cùng của tuần, nếu cây nến tuần đóng nến duy trì được lực mua tốt biểu hiện bằng lực rút chân mạnh một cây nến xanh. Sang tuần sẽ có cơ hội canh mua cực tốt.

Quan điểm ngắn hạn về xu thế dầu thô, cụ thể là sản phẩm WTI. Giá dầu sẽ tiếp tục đi ngang trong biên lớn vùng 6x - 8x sau đó chờ các diễn biến mới ở vùng cận hai biên này. Nắm bắt cơ hội nắm giữ ngắn hạn khi giá về nền 6x là cơ hội đầu tư tốt trong giai đoạn này. Nhà đầu tư quan tâm về Đầu tư Dầu, phân tích - kết nối chia sẻ quan điểm hoặc tìm hiểu đầu tư. Có thể liên hệ trực tiếp với tôi, thông tin trên trang cá nhân.

#Tin tức: tổng hợp từ các nguồn uy tín: Reuters; CNBC;...

Quan điểm về thị trường là góc nhìn cá nhân. Nhà đầu tư theo dõi có thể tham khảo nhưng sẽ không có giá trị để định hướng hoặc khuyến nghị đầu tư. Trân Trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.79

+2.03 (+2.51%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả