menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Dầu thô lao dốc thẳng đứng? Đừng có "giật title"!

Dầu thô thế giới nói chung và mặt hàng WTI nói riêng vẫn đang trong giai đoạn giá đi "sideway-down" khi kiểm tra lại đỉnh 120$ từ hồi đầu tháng 6. Giá đi ngang với biên độ lớn, thời gian qua việc giá dầu thô biến động 5% - 7% mỗi phiên cũng không phải là điều gì đó giật mình với giới đầu tư.

Cũng giới thiệu thêm, các mặt hàng xăng, dầu, khí đốt,... và nhiều hàng hóa quốc tế đã có thể giao dịch liên thông trực tiếp qua Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam (MXV) được Bộ Công Thương cấp phép. Nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu có thể liên hệ tôi hỗ trợ, tìm hiểu, hợp tác.

Dầu thô lao dốc thẳng đứng? Đừng có "giật title"!

Theo tính chu kỳ, trong giai đoạn này giá thường có xu hướng đi ngang sau đó mới có thể có nhịp giảm từ tháng 10. Tính chu kỳ trong biến động giá cả hàng hóa là có cơ sở do thói quen sinh hoạt, nhu cầu của con người, có thể có độ trễ tùy từng năm cụ thể, nhưng có thể coi đây là một chỉ báo giúp các nhà đầu tư có thể định hướng xu hướng từng giai đoạn đầu tư.

Dầu thô lao dốc thẳng đứng? Đừng có "giật title"!

(Biểu chu kỳ giá 20 năm; nguồn: EquityClock)

Tuần này, nhà đầu tư cần quan tâm tới cuộc họp của nhóm OPEC+ vào ngày 3 tháng 8. Tại cuộc họp, OPEC+ sẽ tiếp tục đưa ra về chính sách tăng sản lượng của nhóm này. Tuy nhiên, các thông tin trước cuộc họp cho thấy, việc OPEC+ bổ sung thêm được nguồn cung ở giai đoạn này là khó khăn, nguồn cung dầu nhiều khả năng vẫn còn tương đối thắt chặt. Mặt khác, tình hình covid-19 ở Nhật Bản và Trung Quốc vẫn bỏ ngỏ về triển vọng nhu cầu.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, giá đã có thời điểm phá khỏi kênh điều chỉnh giảm, tuy nhiên lực mua không được duy trì và hiện giá đã quay lại kênh. Nhà đầu tư vẫn giao dịch theo kỹ thuật sẽ cho việc đầu tư hiệu quả hơn là đọc quá nhiều tin tức cơ bản trái chiều trong giai đoạn này.

Biên độ biến động của dầu thô vẫn là tương đối lớn, cơ hội giao dịch đầu tư trong phiên theo thuần kỹ thuật vẫn tương đối hiệu quả. Các thông tin cơ bản cho ta quan điểm giá chưa có động lực gì để có diễn biến mạnh bất ngờ theo cả hai chiều.

Các vùng hỗ trợ hiện tại nhà đầu tư cần lưu ý là vùng 93$ và vùng 88$. Vùng hỗ trợ tốt bị phá vỡ thì sẽ hình thành kháng cự mới kết hợp cả việc kênh giảm chưa bị phá lên.

Cuối tuần này cũng có báo cáo Non-Farm, sẽ có nhiều tác động tới đồng Dollar và ảnh hưởng tới nhiều tới nhóm hàng năng lượng như dầu thô. Nhà đầu tư cũng hết sức lưu ý.

Kết lại, việc giá dầu biến động trong phiên đầu tuần tháng 8 vừa rồi là những diễn biến thường của thị trường dầu thô gần đây. Nhà đầu tư cần theo dõi, nắm bắt kịch bản giá để chủ động đầu tư hiệu quả.

Nhà đầu tư quan tâm thị trường Đầu Tư Hàng Hóa; Long - Short hai chiều; T+0; Miễn lãi Margin,... xin liên hệ tôi để được gửi tài liệu, tìm hiểu, hợp tác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả