menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Dầu thô giảm mạnh sau lo ngại kinh tế Mỹ, Trung Quốc

Giá dầu giảm khoảng 5% vào thứ Năm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng, do các nhà đầu tư lo lắng về nhu cầu dầu toàn cầu sau số liệu yếu kém từ Mỹ và châu Á.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng vào tuần trước, cho thấy điều kiện thị trường lao động tiếp tục giảm bớt.

Dầu thô giảm mạnh sau lo ngại kinh tế Mỹ, Trung Quốc

(Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng cao; Nguồn: investing)

Báo cáo được đưa ra sau khi có dữ liệu khác cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ giảm lần đầu tiên sau 7 tháng vào tháng 10 do lượng mua xe cơ giới và chi tiêu cho sở thích giảm. Điều này cho thấy nhu cầu chậm lại vào đầu quý 4, càng củng cố thêm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất.

Mặt khác, OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đều dự đoán nguồn cung sẽ thắt chặt trong quý 4, nhưng dữ liệu của Mỹ hôm thứ Tư cho thấy tồn kho vẫn dồi dào.

Trong khi đó, dự kiến ​​sản lượng lọc dầu của Trung Quốc chậm lại cũng khiến các nhà đầu tư phải tạm dừng. Hoạt động giảm trong tháng 10 so với mức cao của tháng trước do nhu cầu nhiên liệu công nghiệp suy yếu và biên lợi nhuận lọc dầu thu hẹp.

Xung đột Israel-Hamas đang leo thang ở Gaza, các quan chức Mỹ hôm thứ Tư cho biết sẽ thực thi các lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Iran, quốc gia từ lâu đã ủng hộ Hamas.

#nguồn: tổng hợp investing, reuters,...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.92

+0.14 (+0.18%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả