menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dầu thô biến động đầy mạnh mẽ

Dầu biến động sau đợt tăng kéo dài hai ngày khi các nhà đầu tư cân nhắc về triển vọng thắt chặt nguồn cung trước những lo ngại về giảm tốc kéo dài.


Hợp đồng tương lai West Texas Intermediate giao dịch gần 82 USD / thùng sau khi tăng 7% so với hai phiên trước đó, bao gồm mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ giữa tháng Bảy. Xung đột năng lượng leo thang với Nga và kho dự trữ của Mỹ bị thu hẹp làm tăng khả năng nguồn cung bị cắt giảm, khiến dầu trên đà tăng giá hàng tuần.

Bất chấp xu hướng tăng giá trong ngắn hạn, các hợp đồng tương lai vẫn được thiết lập cho mức giảm quý đầu tiên trong hơn hai năm do lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm ẩn bao trùm thị trường. Đồng đô la đã tăng đột biến trong tháng này và đang giao dịch gần mức kỷ lục, khiến hàng hóa được định giá bằng đồng tiền của Mỹ kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Dầu thô biến động đầy mạnh mẽ

Liên minh châu Âu đã công bố một vòng trừng phạt mới đối với Nga, cấm các công ty châu Âu vận chuyển dầu của nhà sản xuất OPEC + đến các nước thứ ba trên mức trần giá quốc tế. Căng thẳng đã leo thang sau khi các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên bị hư hỏng do nghi ngờ có sự phá hoại.

Sự sụt giảm bất ngờ trong hàng tồn kho của Mỹ

Cơn bão ở Vịnh Mexico gây gián đoạn nguồn cung dầu thô của Mỹ. Giá cũng được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô của Mỹ cho thấy mức giảm bất ngờ vào tuần trước, điều này đã xua tan một số lo ngại về nhu cầu ngắn hạn giảm.

Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 215.000 thùng trong tuần tính đến ngày 23/9, với lượng xăng tồn kho lớn hơn đáng kể so với mức giảm 2,4 triệu thùng dự kiến.

Việc mua trái phiếu khẩn cấp của Ngân hàng Trung ương Anh cũng hỗ trợ tâm lý rủi ro nói chung, khi ngân hàng chuyển sang ổn định thị trường tài chính địa phương sau khi thua lỗ mạnh trong tuần này. Đồng đô la đã rút lui khỏi mức đỉnh 20 năm, gây thêm áp lực lên giá dầu.

Bây giờ, trọng tâm chuyển sang dữ liệu hoạt động sản xuất sắp tới của Trung Quốc , sẽ có hiệu lực vào thứ Sáu. Dự báosẽ cho thấy hoạt động công nghiệp của Trung Quốc sụt giảm liên tục, chỉ ra rằng nhu cầu ở nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới bị hạn chế.

Các thị trường cũng đang chờ đợi cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ vào tuần tới. Các thương nhân cũng kỳ vọng sẽ hành động mạnh mẽ hơn sau khi nguồn cung trước đó của nó cắt giảm 100.000 thùng / ngày được nhiều người coi là danh nghĩa.

Động thái này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy giá dầu, vốn đang suy yếu gần mức thấp hàng năm trong bối cảnh lo ngại tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ làm suy giảm nghiêm trọng nhu cầu dầu thô.

Ngày càng có nhiều lời kêu gọi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này cắt giảm sản lượng tại cuộc họp vào tuần tới để ngăn chặn đà giảm giá dầu. Hợp xướng của những tiếng nói trong ngành bao gồm UBS Group AG, JPMorgan Chase & Co. và RBC Capital Markets LLC

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại