menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Dầu tăng khi sự không chắc chắn về nguồn cung vẫn tồn tại

Giá dầu tương lai quya đầu tăng khi khả năng áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt sau cáo buộc tội ác chiến tranh của quân đội Nga ở Ukraine làm tăng thêm lo ngại về gián đoạn nguồn cung, trong khi các cuộc đàm phán hạt nhân Iran bị đình trệ.

Dầu Brent kỳ hạn tăng 1,58 USD, tương đương 1,5%, lên 109,11 USD / thùng, trong khi giá dầu Brent giao kỳ hạn ở Tây Texas tăng 1,61 USD, tương đương 1,6%, lên 104,89 USD / thùng lúc 00h28 GMT.

Cả hai hợp đồng trong thời gian ngắn đã tăng vọt hơn 2 USD/thùng sau khi Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn đang nghiên cứu chi tiết cho đợt phát hành dầu phối hợp thứ hai theo kế hoạch.

Hợp đồng tương lai đã tăng hơn 3% vào thứ Hai do đe dọa có thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga và sau khi tạm dừng các cuộc đàm phán ở Vienna để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran, có thể đưa thêm nhiều thùng dầu của Iran vào thị trường. Iran đổ lỗi cho Hoa Kỳ vì đã dừng các cuộc đàm phán.

Dầu tăng khi sự không chắc chắn về nguồn cung vẫn tồn tại

Công ty tư vấn Wood Mackenzie hôm thứ Hai ước tính các thành viên EU và các nền kinh tế tiên tiến bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc có thể "hoán đổi" khoảng 650.000 thùng dầu thô Nga mỗi ngày với các loại và khối lượng tương tự. Những thứ này chủ yếu đến từ khối lượng Trung Đông thường được mua bởi Trung Quốc và Ấn Độ.

Công ty TNHH một thành viên lọc hóa dầu Mangalore do nhà nước điều hành của Ấn Độ đã mua 1 triệu thùng Ural của Nga để nạp vào tháng 5, trong một động thái hiếm hoi do mức chiết khấu cao được đưa ra.

Alex Sun, chuyên gia tư vấn quản lý của Wood Mackenzie cho biết: “Thương mại dầu thô toàn cầu sẽ tái cân bằng bằng cách 'hoán đổi dầu thô' giữa các nền kinh tế tiên tiến 'tự xử phạt' và các thị trường đang phát triển. để Trung Quốc lấp đầy lượng dự trữ chiến lược đang giảm sút.

=> Sau khi tiếp cận vùng fibo 0.5 ở trong kênh tăng từ đầu tháng 12/2021, giá đã nhận hỗ trợ và quay lại vùng giá đi ngang quanh mô hình tam giác. Nhà đầu tư theo dõi thêm các tin tức để giao dịch hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại