menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Dầu tăng khi OPEC+ cân nhắc cắt giảm sản lượng để cân bằng cung cầu

Giá dầu tăng do tồn kho dầu thô API của Mỹ giảm, nhưng lo ngại rằng OPEC+ sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng tại cuộc họp sắp tới.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 7,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 11, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba. [API/S] Dự trữ xăng tăng khoảng 2,9 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 4,0 triệu thùng.

Thị trường cũng đang theo dõi cuộc họp sắp tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC+.

OPEC+ có khả năng giữ nguyên chính sách sản lượng dầu tại cuộc họp vào Chủ nhật, năm nguồn tin của OPEC+ cho biết, mặc dù hai nguồn tin cho biết việc cắt giảm sản lượng bổ sung cũng có thể được xem xét để hỗ trợ giá.

Nhóm họp khi các nền kinh tế đang chậm lại và lệnh phong tỏa do COVID-19 của Trung Quốc ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ, trong khi lệnh cấm nhập khẩu dầu thô của Nga sắp tới của Liên minh châu Âu và mức trần giá G7 đối với dầu thô của Nga đặt ra câu hỏi về nguồn cung.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự kiến ​​sản lượng dầu thô của Nga sẽ bị cắt giảm khoảng 2 triệu thùng dầu mỗi ngày vào cuối quý đầu tiên của năm tới, giám đốc của cơ quan này, Fatih Birol, nói với Reuters.

Về kỹ thuật:

Xu hướng lớn: Sideway - Down.

Xu hướng dự báo trong phiên: tăng hồi phục.

Trên các khung nến lớn ( Khung D, W, M) giá vẫn đang giữ trong biên đi ngang hình thành từ tháng 7. Với một biên độ lớn, ta quan sát các khung nến nhỏ hơn để ưu tiên giao dịch trong ngày sẽ phù hợp với tính chất biến động của sản phẩm.

Phiên hôm qua, giá tăng với lực mua tốt. Tuy vãn có phản ứng ở vùng kháng cự gần nhất 79, nhưng Lực mua trong phiên vẫn duy trì với khối lượng cao. Trên khung D, RSI đang trong vùng quá bán, phân kỳ nhẹ và đang hướng lên, bổ sung cho quan điểm đà hồi phục có thể duy trì tiếp.

Vùng hỗ trợ 75$ tạo thành 2 đáy khiến giá bật lên, khiến tôi cũng có kịch bản về 1 xu hướng hồi phục tới đây, tuy nhiên hãy cứ theo dõi cụ thể từng phiên để có thêm quyết định giao dịch sát với TT.

Dầu tăng khi OPEC+ cân nhắc cắt giảm sản lượng để cân bằng cung cầu

Dầu thô kỳ hạn tháng 1 - khung nến Daily - Tradingview

Tại Việt Nam, các NĐT có thể giao dịch trực tiếp các sản phẩm: dầu thô, khí đốt, nông sản, kim loại,.... thông qua Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam - đơn vị cấp quốc gia duy nhất được cấp phép giao dịch hàng hóa. Ở trên thế giới thị trường hàng hóa đã được gd hàng trăm năm.

Đây là cơ hội để các NĐT Việt Nam tiếp cận, hội nhập với thị trường toàn cầu một cách hợp pháp và minh bạch.

-------Liên hệ - hợp tác - tìm hiêu ------------

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84.59

+1.86 (+2.25%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại