menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Dầu tăng hơn nữa nhờ triển vọng nhu cầu được cải thiện, hy vọng trần nợ

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, kéo dài đà tăng sang phiên thứ ba liên tiếp khi thị trường đặt cược vào sự cải thiện nhu cầu nhiên liệu của Mỹ trước ngày tưởng niệm cuối tuần, trong khi các nhà lập pháp có giọng điệu tích cực về việc tăng trần nợ. cũng hỗ trợ tình cảm.

Giá xăng tương lai của Mỹ tăng vọt trong tuần này khi thị trường đặt cược rằng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng khi bắt đầu mùa hè, thường được đánh dấu bằng ngày tưởng niệm cuối tuần.

Dự trữ xăng của Mỹ giảm liên tục trong hai tuần qua cũng cho thấy nhu cầu đang tăng lên. Điều này, cùng với sự gián đoạn nguồn cung của Canada do cháy rừng ở tỉnh Alberta giàu dầu mỏ, cho thấy thị trường dầu mỏ sẽ thắt chặt hơn trong những tháng tới.

Những bình luận tích cực từ các nhà lập pháp Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa về việc đạt được một thỏa thuận tiềm năng nhằm nâng giới hạn chi tiêu của Hoa Kỳ cũng hỗ trợ tâm lý, vì Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy nói rằng người Mỹ không nên chuẩn bị cho tình huống vỡ nợ của Hoa Kỳ.

Trần nợ là một nguồn quan tâm chính đối với các thị trường trong vài tuần qua, trong bối cảnh lo ngại về sự sụp đổ kinh tế từ khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ. Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã đánh dấu thời hạn giữa tháng 6 để chính phủ Hoa Kỳ hết tiền tài trợ.

Nhưng bất chấp những tín hiệu tích cực, giá dầu vẫn giao dịch thấp hơn cho đến năm 2023, chủ yếu do lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại và nhu cầu của Trung Quốc yếu hơn dự kiến.

Các chỉ số kinh tế đáng thất vọng từ quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đã tác động xấu đến giá dầu thô trong tháng qua, khi thị trường đưa ra dự đoán sai lệch rằng Trung Quốc sẽ đẩy nhu cầu dầu lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

Sự phục hồi kinh tế ở nước này dường như đang chậm lại sau một quý đầu tiên mạnh mẽ, điều này cũng chứng kiến ​​​​việc nhập khẩu dầu của nước này giảm cho đến tháng Tư.

Tuy nhiên, cả OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế gần đây đã nhắc lại dự báo của họ về nhu cầu của Trung Quốc trong năm nay và dự báo nguồn cung dầu toàn cầu sẽ thiếu hụt trên diện rộng trong nửa cuối năm nay.

Sự không chắc chắn về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ cũng đè nặng lên thị trường dầu mỏ trong những tuần gần đây, khi thị trường đặt cược rằng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn , gây áp lực lên hoạt động kinh tế.

Về Kỹ Thuật:

Dầu tăng hơn nữa nhờ triển vọng nhu cầu được cải thiện, hy vọng trần nợ

Xu hướng chính: Giảm giá

Xu hướng hiện tại: Phục hồi - giảm

Trong khung nến W, M giá dầu thô vẫn đang đi trong kênh sideway - down + Trong tuần vừa qua, giá có nhịp phục hồi ở những phiên đầu tuần lên test lại vùng kháng cự 73 -74$. Giá vẫn đang có phản ứng nhất định với vùng KC này. Trong tuần này NĐT ưu tiên canh bán xuống đúng xu hướng chính.NĐT mua theo nhịp hồi tuyệt đối tuân thủ STP.

KHUYẾN NGHỊ GIAO DỊCH:

+/ Canh bán: 73.6 - 73.8; Cắt lỗ: 74.5; Chốt lời: 71 - 70

Lưu Ý:

Khuyến nghị này chỉ nhằm mục đích cung cấp thêm thông tin cho các nhà đầu tư tham khảo. Quý Nhà đầu tư nên có các nhận định độc lập và luôn có phương pháp QTRR. Luôn ưu tiên giao dịch thuận theo XU HƯỚNG CHÍNH và PHÂN BỔ KHỐI LƯỢNG phù hợp - linh hoạt với tài khoản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.24

+0.51 (+0.62%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại