menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Dầu tăng giá sau những căng thẳng tiếp tục leo thang tại Trung Đông

Giá dầu tăng sau khi tăng mạnh vào hôm qua khi Iran được cho là đã ra lệnh tấn công trả đũa Israel vì đã giết một thủ lĩnh Hamas trên lãnh thổ nước này.

Dầu tăng giá sau những căng thẳng tiếp tục leo thang tại Trung Đông

Dầu thô Brent đã vượt qua mức 81 đô la một thùng sau khi tăng 3,6% trong phiên trước, trong khi dầu ở mức trên 78 đô la. Tờ New York Times đưa tin, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei đã ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel. Điều đó xảy ra sau khi Iran cho biết Israel đã ám sát nhà lãnh đạo chính trị của Hamas ở Tehran, ngay sau khi giết chết một thành viên cấp cao của Hezbollah ở Beirut.

Dầu tăng giá sau những căng thẳng tiếp tục leo thang tại Trung Đông

Trong khi đó, các quan chức Hoa Kỳ vẫn đang thúc đẩy lệnh ngừng bắn ở Gaza nhưng thừa nhận rằng điều này khó khăn hơn bao giờ hết sau cái chết của nhà lãnh đạo chính trị Hamas Ismail Haniyeh — một đại diện chủ chốt trong các cuộc đàm phán. Cũng có nhiều giao dịch mua quyền chọn mua hơn, được hưởng lợi từ việc tăng giá, sau các cuộc tấn công.

Sự leo thang diễn ra trước cuộc họp đánh giá của các thành viên chủ chốt của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh. Các đại biểu hy vọng phiên họp của nhóm vào thứ năm tuần sau sẽ là phiên họp thường kỳ, không thay đổi kế hoạch khôi phục sản xuất bắt đầu từ quý IV.

"Thị trường dầu mỏ lo ngại một cách chính đáng rằng vụ ám sát Haniyeh sẽ đưa Iran trực tiếp hơn vào cuộc chiến với Israel", Vivek Dhar, một nhà phân tích tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết. "Điều đó có thể gây nguy hiểm cho nguồn cung dầu mỏ của Iran và cơ sở hạ tầng liên quan".

Dầu thô vẫn cao hơn trong năm nay mặc dù ghi nhận mức giảm hàng tháng vào tháng 7 do lo ngại gia tăng về nhu cầu từ nước nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc, với dữ liệu vào thứ năm cho thấy sự sụt giảm bất ngờ trong sản xuất. Sự tăng giá được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, các biện pháp hạn chế của OPEC+ và kỳ vọng rằng việc nới lỏng tiền tệ sẽ thúc đẩy nhu cầu của Hoa Kỳ. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư rằng việc cắt giảm lãi suất có thể diễn ra sớm nhất là vào tháng 9.

Ngoài Trung Đông, lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ đã giảm 3,4 triệu thùng vào tuần trước. Đợt giảm hàng tuần thứ năm về lượng dự trữ là chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 1 năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả