menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Dầu tăng giá, các giàn khoan trên Vịnh Mexico phải đóng cửa lần thứ hai do bão

Dầu tăng giá, các giàn khoan trên Vịnh Mexico phải đóng cửa lần thứ hai do bão

Dầu đã tăng vào sáng thứ Hai ở châu Á, với một cơn bão khác ở khu vực Vịnh Mexico buộc các giàn khoan phải đóng cửa lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng. Nhưng mức tăng của dầu bị giới hạn bởi lo ngại về tình trạng dư cung tiếp tục xảy ra và nhu cầu nhiên liệu toàn cầu phục hồi chậm.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,15% lên 39,89 USD vào lúc 10:05 PM ET (3:05 AM GMT), phục hồi mức thua lỗ trước đó. Giá dầu WTI tương lai tăng 0,46% lên 37,50 USD. Cả hai đều kết thúc ở mức thấp hơn vào tuần trước, tuần giảm thứ hai liên tiếp và duy trì dưới mốc 40 USD.

Bão nhiệt đới Sally đang mạnh lên trong khu vực và được dự báo là bão cấp 2. Đây là lần gián đoạn sản xuất dầu lần thứ 2 do thời tiết trong vòng chưa đầy một tháng, với cơn bão Laura trước đây ba tuần. Sally dự kiến ​​sẽ đổ bộ gần New Orleans vào thứ Ba.

Các nhà đầu tư vẫn lo lắng về tình trạng dư cung được duy trì bởi đại dịch COVID-19 đang tiếp tục cản trở sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu và kho dự trữ dầu thô được báo cáo tăng trong tuần trước bởi cả Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

Họ đặc biệt tập trung vào Hoa Kỳ, nhà sản xuất và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

“Một mùa lái xe mờ nhạt ở Hoa Kỳ đã khiến ​​thị trường đánh giá lại quan điểm của họ về nhu cầu của Hoa Kỳ,” ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

“Với việc các nhà máy lọc dầu của Mỹ hiện đã ngừng hoạt động để bảo trì, nhu cầu dầu thô có khả năng vẫn ở mức thấp,” ghi chú cho biết thêm.

Trong khi đó, chỉ huy lực lượng vũ trang miền đông của Libya, Khalifa Haftar, hôm thứ Bảy đã cam kết chấm dứt phong tỏa các cơ sở khai thác dầu mỏ kể từ tháng Giêng. Việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa sẽ cho phép bổ sung thêm nguồn cung cho thị trường, nhưng tuyên bố của Haftar không nêu rõ liệu các mỏ dầu và cảng có bắt đầu hoạt động hay không.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp giám sát hàng tháng của OPEC, dự kiến ​​vào thứ Năm, để được hướng dẫn thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại