menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Dầu tăng do kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc, lo ngại về triển vọng nguồn cung

Giá dầu tăng vào thứ Hai trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc, lo ngại rằng đầu tư dưới mức sẽ làm giảm nguồn cung dầu trong tương lai và khi các nhà sản xuất lớn giữ giới hạn sản lượng.

Dầu tăng do kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc, lo ngại về triển vọng nguồn cung

Tuần trước giá dầu giảm khoảng 4%, do nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng và triển vọng thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang lấn át sự lạc quan về sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc.

Chính phủ Mỹ công bố kế hoạch giải phóng 26 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược, trong khi dữ liệu mới nhất chỉ ra lượng dự trữ dầu thô của Mỹ lớn hơn nhiều so với dự kiến điều này gây áp lực lên giá dầu trong tuần trước. Bên cạnh đó, Một số quan chức của Fed cũng chỉ ra rằng họ sẵn sàng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3 của ngân hàng trung ương để chế ngự lạm phát, khiến các nhà đầu tư giảm bớt việc nắm giữ các tài sản rủi ro.

Trong khi đó, IEA và OPEC đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2023, với lý do tiêu thụ cao hơn từ Trung Quốc. Các nhà phân tích dự đoán nhập khẩu dầu của Trung Quốc sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023 do nhu cầu về nhiên liệu vận chuyển tăng và khi các nhà máy lọc dầu mới đi vào hoạt động.

Trung Quốc, cùng với Ấn Độ, đã trở thành những khách hàng mua dầu thô hàng đầu của Nga sau lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu.

Đồng thời, sự thiếu hụt nguồn cung dầu trong tương lai có khả năng đẩy giá lên tới 100 USD/thùng vào cuối năm nay, các nhà phân tích từ Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo ngày 19/2.

Về Phân tích kỹ thuật:

Dầu tăng do kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc, lo ngại về triển vọng nguồn cung

Biểu đồ dầu WTI kỳ hạn tháng 4 ( CLEJ23) - Tradingview

- XU hướng lớn: Sizeway Down

- Xu hướng hiện tại: Giảm giá

+ Nhìn chung, dầu thô biến động khó lường trên các khung thời gian nhỏ, nhưng view từ khung D trở lên, xu hướng giá cũng chỉ đi ngang trong ngắn hạn trong nhịp giảm lớn.

+ Phiên hôm nay, nhận định giá sẽ tiếp tục giảm, dự báo tìm về vùng hỗ trợ biên dưới vùng đi ngang 73-74$. Ưu tiên canh chờ hồi canh bán. Nếu giá giảm luôn về vùng hỗ trợ cứng 73$ NĐT có thể mở vị thế mua. VÙng hỗ trợ 73 hiện là vùng hỗ trợ cứng , rất nhiều lần giá phản ứng tại vùng hỗ trợ này

-----------------------

Tại Việt Nam, các NĐT có thể giao dịch trực tiếp các sản phẩm hàng hóa thông qua Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam - đơn vị cấp quốc gia duy nhất được cấp phép giao dịch hàng hóa.

Giao dịch Liên thông quốc tế 52 quốc gia cùng giao dịch - Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin

Thị trường lớn - Thanh khoản cao - Sàn, Sở hợp pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.63

-0.13 (-0.16%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả