menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Dầu tăng cao hơn khi thị trường cân nhắc việc cắt giảm nguồn cung của Nga trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu

Giá dầu tăng cao vào thứ Hai, hồi phục sau những đợt giảm giá sớm, do các nhà đầu tư cân nhắc kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu thô của Nga và những lo ngại về nhu cầu ngắn hạn trước dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này.

Giá dầu Brent giao tháng 4 tăng 22 cent, tương đương 0,3%, lên 86,61 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 42 cent, tương đương 0,5%, lên 80,14 USD/thùng.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Nền tảng cơ bản của dầu mỏ vẫn rất vững chắc.

Dầu tăng cao hơn khi thị trường cân nhắc việc cắt giảm nguồn cung của Nga trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu

"Với việc Trung Quốc mở cửa trở lại, chúng ta sẽ thấy nhiều nhu cầu hơn và Nga và OPEC có nguồn cung tương đương hoặc ít hơn, điều này sẽ làm tăng giá."

Giá dầu tăng vào thứ Sáu lên mức cao nhất trong hai tuần sau khi Nga, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới, cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô trong tháng 3 khoảng 500.000 thùng mỗi ngày (bpd), tương đương khoảng 5% sản lượng, để trả đũa phương Tây. hạn chế áp đặt đối với xuất khẩu của mình để đối phó với cuộc xung đột Ukraine.

Bộ trưởng năng lượng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho biết nhóm các quốc gia sản xuất dầu mỏ OPEC+ không cần họp sớm hơn dự kiến ​​vì thị trường đã cân bằng.

Cả hợp đồng dầu Brent và WTI đều tăng hơn 8% trong tuần trước, nhờ sự lạc quan về sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc sau khi các biện pháp kiềm chế COVID bị hủy bỏ vào tháng 12.

Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ cũng tăng vào thứ Hai.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, dẫn đến lo ngại rằng động thái này sẽ làm chậm hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Matthew Ryan, người đứng đầu bộ phận chiến lược thị trường tại công ty dịch vụ tài chính Ebury, cho biết: “Thật khó để phóng đại tầm quan trọng của điểm dữ liệu duy nhất này, vì các nhà giao dịch và Fed đang tìm kiếm xác nhận về xu hướng giảm dần trong vài tháng qua”.

Ngoài ra, những lo ngại về nguồn cung đã được giải tỏa phần nào khi một chuyến hàng dầu thô Azeri khởi hành từ cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Hai, chuyến hàng đầu tiên kể từ trận động đất kinh hoàng trong khu vực vào ngày 6 tháng Hai.

Ceyhan là nơi chứa và bốc dỡ các đường ống dẫn dầu từ Azerbaijan và Iraq.

Cũng về phía cung, sản lượng dầu thô đá phiến của Mỹ tại bảy lưu vực đá phiến lớn nhất dự kiến ​​sẽ tăng lên mức cao nhất được ghi nhận trong tháng 3, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại