menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Tình

Dầu rớt hơn 2% sau khi ông Trump buông lời cứng rắn về thương mại Mỹ-Trung

Giá dầu rớt 2% trong ngày thứ Ba (24/09) khi Tổng thống Mỹ Donald Trump làm dấy lên nỗi lo rằng cuộc chiến thương mại còn lâu mới kết thúc, một tín hiệu xấu đối với tăng trưởng về nhu cầu dầu.

Ông Trump “mạnh miệng” chỉ trích những hành vi thương mại không công bằng của Trung Quốc trong một bài phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc, cho rằng ông sẽ không chấp nhận một thỏa thuận tồi tệ giữa Mỹ và Trung Quốc.

“Ông ấy lại ‘đổ thêm dầu vào lửa’ trong thương chiến Mỹ-Trung”, John Kilduff, Đối tác tại Again Capital LLC ở New York, cho hay. “Đây không phải là một giọng điệu mang tính xây dựng và cố gắng giải quyết thương chiến”.

Khép lại phiên giao dịch ngày thứ Ba (24/09), hợp đồng dầu Brent tương lai giảm 1.35 USD (tương đương 2%) xuống 63.42 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI tương lai lùi 1.12 USD (tương đương 1.9%) xuống 57.52 USD/thùng.

“Không chỉ là việc Trung Quốc từ chối thực hiện cải cách như đã hứa mà họ còn hoan nghênh mô hình kinh tế phụ thuộc vào những rào cản to lớn về thị trường, trợ cấp Nhà nước, thao túng tiền tệ, chuyển giao công nghệ bắt buộc, đánh cắp sở hữu trí tuệ và bí mật thương mại ở quy mô lớn”, ông Trump nói.

Chứng khoán Mỹ cũng giảm sau những nhận định của ông Trump và khi một báo cáo cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tháng 9/2019 giảm mạnh nhất trong 9 tháng.

Dữ liệu kinh tế èo uột ở các nền kinh tế lớn châu Âu và Nhật Bản cũng đè nặng lên giá dầu thô, các chuyên viên phân tích cho biết.

Giá dầu đã lên mức tương đối cao trong năm nay sau vụ tấn công vào cơ sở xử lý dầu lớn nhất của Ả-rập Xê-út vào ngày 14/09, trong đó làm giảm 50% sản lượng của quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Reuters đưa tin trong ngày thứ Hai (23/09) rằng Ả-rập Xê-út đã khôi phục hơn 75% lượng dầu thô đã mất sau các vụ tấn công và sẽ sớm trở về mức sản lượng trước đó vào đầu tuần tới.

Thế nhưng, một bài viết trên Wall Street Journal cho rằng việc sửa chữa cơ sở xử lý dầu có thể kéo dào thêm vài tháng. Công ty dầu quốc doanh Aramco tăng cường mua các sản phẩm như Naphtha, xăng và dầu diesel từ châu Âu và những nơi khác.

Aramco cũng mua dầu từ các quốc gia láng giềng để đáp ứng nghĩa vụ về nguồn cung ứng cho các công ty lọc dầu ở nước ngoài, dựa trên nguồn tin thân cận từ Reuters. Đơn vị giao dịch của Aramco đang dàn xếp với các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) và Kuawait để cung ứng dầu cho một số công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả