menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Dầu phiên Mỹ ổn định trên 80USD trước khi có dữ liệu dự trữ dầu thô

Giá dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng ngày thứ tư liên tiếp, ổn định trên 80 USD / thùng vào thứ Ba, khi thị trường chờ đợi dữ liệu tồn kho hàng tuần, được dự báo tăng.

Dầu WTI tăng 12 cent, tương đương 0,2%, ở mức 80,64 USD / thùng. WTI đã tăng hơn 4% kể từ lần cuối cùng giảm gần 2% vào thứ Tư.

Dầu tăng trong ngày thứ Ba khi đồng Đô la tăng lên mức cao nhất trong một năm do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thông báo cắt giảm chương trình mua trái phiếu lớn vào tháng tới trong bối cảnh lo ngại về lạm phát tăng cao do giá năng lượng tăng cao. Thông thường, một đồng Đô la mạnh hơn sẽ tạo áp lực lên các hàng hóa niêm yết bằng đồng Đô la.

Dầu thô Brent giao dịch tại London, tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu, chốt ở mức 83,42 USD, giảm 23 cent, tương đương 0,3%. Đây là lần sụt giảm đầu tiên của Brent sau chuỗi ba ngày tăng hơn 3%.

Ed Moya, nhà phân tích tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Trọng tâm trong 24 giờ tới sẽ là các kho dự trữ của Hoa Kỳ, vốn đang tăng lên”. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng một dữ liệu cho thấy mức giảm có thể “dễ dàng đưa dầu thô WTI trở lại trên mức 82 Đô la”.

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ phát hành dữ liệu kho dự trữ vào lúc 4:30 PM ET (20:30 GMT), trước khi dữ liệu tồn kho hàng tuần chính thức sẽ được công bố vào thứ Tư, từ EIA , hoặc Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích được trang Investing.com theo dõi đã dự báo rằng kho dự trữ dầu thô tăng 140.000 thùng trong tuần trước, cao hơn mức tăng của tuần trước là 2,35 triệu thùng.

Dự báo kho dự trữ xăng có thể tăng 133.000 thùng, sau khi tăng 3,26 triệu thùng trong tuần trước.

Dự trữ các sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu đốt nóng, dự kiến ​​sẽ giảm 1,0 triệu thùng, kéo dài mức giảm của tuần trước là 396.000 thùng.

Trong khi giá dầu theo sát đà tăng trưởng kinh tế, đà tăng giá dầu thô hiện tại hoàn toàn trái ngược với gánh nặng lạm phát mà các nền kinh tế đang trải qua sau 18 tháng khó khăn khác nhau do đại dịch coronavirus gây ra.

IMF cho biết trong Triển vọng Kinh tế Thế giới hôm thứ Ba rằng động lực tăng trưởng đã yếu đi trong khi sự bất ổn gia tăng. IMF lo ngại rằng giá hàng hóa tăng cao sẽ buộc các ngân hàng trung ương bước vào các chu kỳ thắt chặt có thể gây ra tình trạng bán tháo cổ phiếu toàn cầu.

Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida cho biết ngân hàng trung ương vẫn chưa bắt tay vào việc tăng lãi suất, nhưng rất có thể sẽ giảm bớt kích thích kinh tế, vốn được cho là nguyên nhân làm tăng áp lực giá cả.

Moya cho biết: “Sự biến động giá dầu vẫn tăng cao khi các nhà đầu tư chờ đợi xem cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu diễn ra như thế nào,” Moya nói thêm rằng một diễn biến thú vị sẽ là cách các chính phủ phương Tây đối phó với Iran - quốc gia đang bị Mỹ cấm vận vì các vấn đề liên quan đến thỏa thuận hạt nhân.

Moya lưu ý: “Khả năng tăng cường sản xuất của Iran có thể dễ dàng cứu châu Âu”. “Cả hai bên đã có thêm động lực kể từ khi các cuộc đàm phán bị đình trệ vào tháng Sáu. Nếu tiến bộ đạt được sau vài tuần đàm phán, thỏa thuận hạt nhân Iran có thể ngay lập tức đưa dầu Brent trở lại mức trung bình 70 USD ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại