menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Dầu ổn định do đồng đô la giảm giá, thương nhân chờ thêm dữ liệu hàng tồn kho

Giá dầu ít thay đổi vào thứ Tư trong bối cảnh đồng đô la biến động nhẹ và khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu hàng tồn kho để có thêm manh mối về xu hướng nhu cầu.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1 cent lên 83,70 USD/thùng lúc 0405 GMT, sau khi tăng 3,3% trong phiên trước đó.

Hợp đồng tương lai dầu thô Trung cấp West Texas (WTI) của Hoa Kỳ tăng 15 cent lên 77,29 USD, sau khi tăng 4,1% trong phiên trước đó.

Các tiêu chuẩn dầu dự kiến ​​sẽ duy trì hỗ trợ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tỏ ra ít hiếu chiến hơn về lãi suất so với dự kiến ​​của thị trường, trong khi dữ liệu mới nhất cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm bất chấp kỳ vọng tăng trước đó.

Yeap, nhà phân tích thị trường của IG, cho biết: “Tâm lý rủi ro được cải thiện sau những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell, cùng với đồng đô la Mỹ yếu hơn, dường như được khai thác để làm tăng giá dầu, sau khi chứng kiến ​​hiệu suất mờ nhạt kể từ cuối tháng 1”. Jun Rong.

Yeap cho biết: “Dự đoán là phản ứng giảm giá qua đêm của đồng đô la Mỹ đã được đo lường nhiều hơn so với trước đây,” Yeap cho biết thêm rằng bất kỳ sự phục hồi liên tục nào của đồng đô la vẫn có thể đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với giá dầu.

Chỉ số đô la giảm nhẹ vào thứ Tư, kéo dài đà giảm sau bình luận của Powell vào thứ Ba, khiến dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Với việc tăng lãi suất ít mạnh mẽ hơn ở Hoa Kỳ, thị trường đang hy vọng nền kinh tế lớn nhất thế giới và người tiêu dùng dầu mỏ có thể tránh được sự suy giảm mạnh trong hoạt động kinh tế hoặc thậm chí là suy thoái kinh tế và tránh được sự sụt giảm nhu cầu dầu mỏ.

Theo dữ liệu hàng tồn kho hàng tuần từ nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy các kho dự trữ dầu thô đã giảm khoảng 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 2 đây cũng là một thông tin hỗ trợ giá.

Điều đó bất chấp kỳ vọng từ 9 nhà phân tích được Reuters thăm dò, những người đã ước tính trữ lượng dầu thô tăng 2,5 triệu thùng.

Tuy nhiên, dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng nhiều hơn dự kiến, với dự trữ xăng tăng khoảng 5,3 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng khoảng 1,1 triệu thùng.

Thị trường sẽ xem liệu dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, được công bố vào lúc 15:30 GMT, có xác nhận sự sụt giảm của dự trữ dầu thô hay không.

Về phân tích kỹ thuật

Dầu ổn định do đồng đô la giảm giá, thương nhân chờ thêm dữ liệu hàng tồn kho

Biểu đồ tương lai dầu thô nhẹ CL1! - Tradingview - khung D

Xu hướng lớn: Sideway Down

- Hiện tại, sau khi nhận hỗ trợ 73 dầu thô đang có đà hồi phục đang tương đối mạnh, vol giao dịch cũng đang ở mức cao.

- Phiên hôm nay NĐT tiếp tục tuân thủ giao dịch trong ngày với các vị thế canh mua lên khi giá chỉnh về vùng kháng cự hôm qua giờ là hỗ trợ; đồng thời cũng canh bán nếu giá hướng lên vùng kháng cự tiếp theo vùng 79$.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.78

+0.02 (+0.02%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại