menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Đâu nhất thiết phải mua bằng được nhà Sài Gòn

Nếu đã làm hết sức mà vẫn không mua được nhà thì hãy để dành số vốn về quê khi không còn làm việc nổi nữa.

Gia đình tôi sống ở Sài Gòn từ trước năm 1975, có kinh doanh nhà trọ từ năm 1994 nên chứng kiến nhiều cảnh đời người ở thành phố, người tỉnh ở trọ với bao số phận khác nhau, thăng trầm đủ kiểu. Mạo phép chia sẻ chút ít thực tế cuộc sống bấy lâu cùng bạn đọc.

Người ở quê lên thành phố làm việc kiếm sống, tìm cơ hội đổi đời cũng giống như người Việt đi xuất khẩu lao động, không nhất thiết phải mua cho bằng được cái nhà ở đó nếu vượt quá khả năng của mình. Hãy làm hết sức, tích lũy được càng nhiều càng tốt, sau này nếu về quê thì cũng có số vốn làm ăn.

Ở nhà thuê thành phố nhưng có công ăn việc làm ổn định, hàng tháng, hàng năm có tích lũy chút ít; được thụ hưởng điều kiện y tế, giáo dục, vui chơi giải trí... Đây cũng đã và đang là hoàn cảnh của rất nhiều người, họ vẫn vui vẻ, hài lòng và sống ổn, chúng ta cứ nghĩ như thế cho đỡ áp lực.

Có người nói 'Về quê kiếm 8 triệu sống khỏe hơn 13 triệu ở Sài Gòn', phải hiểu đúng là có sẵn tiền 8 triệu đồng mỗi tháng ở quê sẽ sống khỏe hơn có 13 triệu mà sống ở thành phố lớn. Còn vấn đề làm sao kiếm được 8 triệu đồng hay 13 triệu đồng ứng với hai nơi này và khó dễ hơn thua nhau như thế nào, theo tôi thì tùy thời cuộc, điều kiện, năng lực, hoàn cảnh của mỗi người.

Thời cuộc những năm 1990, 2000, tốc độ đổi mới, đô thị hóa ở các thành phố lớn diễn ra (trước các tỉnh) mạnh mẽ thì hàng lớp người nhập cư kiếm việc làm mỗi năm mỗi tăng.

Cho đến bây giờ vẫn thế, có người về quê vì lý do nào đó thì cũng có nhiều người khác làm điều ngược lại. Thành phố lớn lúc nào cũng đông đúc người, quá tải mọi thứ.

Người nhập cư thành phố đâu nhất thiết ai cũng phải đặt và đạt cho được bằng mọi giá mục tiêu mua nhà đất.

Tùy người, tùy hoàn cảnh, có người mua được nhà quận trung tâm, không thì quận ven, huyện hoặc trung tâm hành chính xã, huyện giáp ranh thành phố. Còn không thì làm việc đến độ tuổi nào đó, chưa hoặc không muốn mua nhà thành phố thì khi về quê họ cũng có số vốn kha khá để xây mới hoặc sửa chữa nhà cũ, tạo dựng cuộc sống mới.

Các bạn đang ở nhà thuê ở thành phố, nếu đã làm trong làm ngoài, tay trái tay phải, trong ngoài giờ đủ kiểu mà thu nhập không đủ trang trải cuộc sống hoặc có dư chút ít tích lũy thì nên về quê làm lại từ đầu.

Nhưng nếu về quê mà không chịu khó làm lụng hoặc không có công việc phù hợp thì tay trắng vẫn hoàn trắng tay như ở thành phố bấy lâu nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả