menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Đâu là tương lai của ngành hàng không dân dụng?

Nếu trong 6 tháng nữa mà vẫn không có vaccine phòng ngừa, thì Covid-19 chính là yếu tố thúc đẩy disruption của ngành hàng không dân dụng, một ngành tưởng chừng như không một cá nhân hay tổ chức nào có thể can thiệp và buộc nó phải thay đổi được.

Đơn giản là vì nếu dịch kéo dài, đi lại bị hạn chế, thì các hãng tư nhân thì sẽ bị phá sản để cho những thế hệ hãng hàng không mới ra đời.

Những hãng tồn tại thì phải thay đổi mô hình kinh doanh. Còn các hãng bay quốc gia thì chính phủ không thể dùng tiền thuế của dân để bù lỗ mãi được.

Việc các hãng hàng không thay đổi mô hình kinh doanh dẫn đến sự ra đời của các nhà sản xuất phương tiện bay mới (tương tự như Tesla?), những nhà sản xuất mới này là những người có thể cung cấp những phương tiện bay mới phù hợp với mô hình kinh doanh mới.

Công nghệ thay thế thì đã có rồi chứ không phải tìm đâu xa. Chỉ là công nghệ mới chưa có điều kiện để cất cánh.

Thế hệ phương tiện bay mới sẽ thay thế dần thế hệ cũ, mà bắt đầu là các phương tiện bay cá nhân, personal drone.

Thế hệ phương tiện bay mới này sẽ phát triển mạnh trong thời gian đến để phục vụ cho nhu cầu đi lại (một cách an toàn) cho phân khúc khách hàng cao cấp. Trước mắt là phục vụ cho nhu cầu đi lại trong cự ly ngắn, liên tỉnh, liên bang, quốc nội.

Các máy bay hành khách lớn sẽ phải bố trí lại nội thất, có thể là chỗ ngồi thưa ra và có vách ngăn. Điều này dẫn đến giá vé máy bay tăng.

Chi phí đi lại xuyên lục địa bằng hàng không tăng sẽ lại kích hoạt sự phát triển của các ngành công nghệ thay thế khác có chi phí vận hành rẻ hơn. Mà cụ thể là dẫn đến sự ra đời của các thế hệ máy bay mới, máy bay chạy pin nhờ sự phát triển của công nghệ tích điện, và máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời, vốn đã được thí nghiệm trong những năm gần đây.

Lời nhắn:

Muốn không bị teo cơ thì phải thường xuyên vận động chân tay, Còn muốn cơ nở nang, săn chắc thì phải tập tạ.

Với não nơi quản lý chức năng tư duy, trí nhớ thì cũng vậy. Muốn không bị teo não thì cũng phải bắt nó vận động, và muốn não phát triển thì phải bắt não "tập tạ" các bạn ạ.

Còn những năng lực khác, muốn không bị suy giảm hay lão hóa, thì các bạn cứ thế mà "từ đó suy ra"?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24HMoney

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại