menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm Sơn Hà Pro

Đâu là phong cách giao dịch của bạn?

Việc chọn ra một phong cách giao dịch cho bản thân chưa bao giờ là điều dễ dàng, bởi nó được quyết định bởi kinh nghiệm của mỗi nhà giao dịch. Tuy nhiên, bạn có thể khởi đầu bằng cách tìm hiểu về bốn loại giao dịch chính. Chúng là giao dịch lướt sóng, giao dịch trong ngày, giao dịch trung hạn, và giao dịch dài hạn. Bốn loại hình này đều dựa vào Phân tích kĩ thuật và Phân tích cơ bản để đầu tư, giao dịch.

Sự khác nhau giữa bốn loại hình giao dịch

Đầu tiên, sự khác nhau lớn nhất giữa bốn loại hình này nằm ở khoảng thời gian mà lệnh giao dịch của bạn được giữ. Lệnh giao dịch lướt sóng chỉ được giữ từ vài ngày. Trong khi đó, giao dịch trung hạn có thể được giữ tới nhiều tuần và giao dịch dài hạn có được thời gian giữ lệnh lâu nhất, vài tháng cho đến vài năm.

Làm thế nào để các nhà giao dịch chọn đúng phong cách giao dịch của mình?

Việc chọn được phương pháp giao dịch phù hợp nhất sẽ có thể là một thách thức, đặc biệt là đối với người mới, nhưng khi họ chọn được phương pháp phù hợp nhất với tính cách của họ, họ đã một phần nắm chắc thành công để trở thành một nhà giao dịch kinh nghiệm. Bằng cách lựa chọn phong cách giao dịch phù hợp với cá tính con người, họ sẽ dễ có cơ hội tốt hơn để gặt hái nhiều lợi nhuận và thành công.

1. Giao dịch lướt sóng (Scalping)

Đây là một phương pháp giao dịch cực kỳ nhanh chóng. Những nhà giao dịch sử dụng phương pháp này gọi bản thân là những “scalpers”. Họ thực hiện lệnh giao dịch của mình rất nhanh, chỉ cách nhau vài giây và thường đi theo hai hướng đối nghịch nhau ( vd. họ có thể mua một phút trước, phút sau đã bán đi ngay hàng sẵn có).

Giao dịch lướt sóng thường phù hợp với những nhà giao dịch chủ động và quyết đoán, họ đưa ra quyết định ngay lập tức và hành động không do dự. Phương pháp này cũng sẽ phù hợp với những người thiếu kiên nhẫn, bởi họ luôn mong đợi giao dịch của họ đem lại lợi nhuận tức thì và sẽ thoát khỏi giao dịch ngay lập tức nếu thấy dấu hiệu đáng ngại.

Lướt sóng thành công đòi hỏi sự tập trung cao độ của nhà giao dịch. Phương pháp này sẽ không dành cho những người dễ mất tập trung hoặc thường nghĩ về nhiều thứ trong cùng một lúc.

Nhiều nhà giao dịch loại này sẽ không nghĩ tới việc thực hiện các giao dịch trung hạn hoặc dài hạn, bởi họ sẽ bị mất ngủ nhiều hôm trong tâm thế lo lắng rằng họ có một giao dịch đang hoạt động và nó có thể bị ảnh hưởng bởi biến động giá trong đêm.

Loại giao dịch này thường áp dụng cho phái sinh. Trong tương lai gần, thị trường cơ sở cũng sẽ cho phép nhà đầu tư mua bán trong ngày.

2. Giao dịch trung hạn (Swing trading)

Giao dịch trung hạn được khuyến khích cho những người kiên nhẫn trong khi chờ đợi một giao dịch, nhưng một khi họ đã tham gia vào nó, họ muốn có lợi nhuận ngay lập tức. Những nhà giao dịch này thường giữ giao dịch của họ qua đêm. Phương pháp này sẽ không phù hợp cho những người ghét việc phải giữ giao dịch khi ở xa máy tính xách tay hoặc PC của họ. Giao dịch trung hạn thường yêu cầu lệnh cắt lỗ lớn hơn so với giao dịch trong ngày. Do đó, việc giữ được bình tĩnh khi giao dịch đi ngược lại với ý muốn của mình là một yếu tố quan trọng cần được xem xét khi lựa chọn kỹ thuật này.

3. Giao dịch dài hạn (Position trading)

Giao dịch dài hạn là giao dịch có thời hạn dài nhất và thường bao gồm các giao dịch kéo dài trong một vài năm hoặc lâu hơn. Nó phù hợp với những con người kiên nhẫn nhất. Mục tiêu của nó thường là vài trăm đến vài nghìn phiên, vì vậy nếu bạn là kiểu người dễ bị kích động, bạn nên bỏ qua phương pháp này.

Giao dịch dài hạn cũng đòi hỏi khả năng phớt lờ ý kiến số đông bởi vì một giao dịch dài hạn đơn lẻ thường sẽ được duy trì qua cả thị trường tăng và giảm. Ví dụ, khi công chúng cho rằng nền kinh tế đang suy thoái, một giao dịch dài hạn có thể vẫn cần kéo dài mất cả năm đó. Nếu người khác dễ dàng làm bạn suy chuyển, tốt hơn hết bạn không nên chọn phong cách giao dịch này.

Hãy gắn liền với phong cách giao dịch của bạn

Lựa chọn phong cách giao dịch phù hợp đòi hỏi sự linh hoạt để biết khi nào nó không phù hợp với bạn, cũng như đòi hỏi sự kiên định để trung thành với nó ngay cả khi nó không đem lại kết quả hoàn hảo.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà giao dịch mới mắc phải là họ có xu hướng thường xuyên thay đổi phương pháp giao dịch. Liên tục thay đổi phong cách giao dịch là một điều hết sức tối kỵ, vì khi đó, bạn sẽ chắc chắn đâm đầu vào một cái kết đầy thua lỗ!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lâm Sơn Hà Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

26 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại