menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lữ Thành Long

Đâu là lợi thế cạnh tranh của xe điện?

Sản xuất xe điện dễ hơn xe xăng rất nhiều. Bạn cứ hình dung là xe Lamborghini Aventador 2020 trị giá cả triệu USD mới có động cơ tăng tốc từ 0-100km/h mất 2.9 giây, trong khi đó động cơ điện rẻ tiền mà công ty nào cũng có thể sx được sẽ dễ dàng giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 1-2 giây.

Vậy giá trị cốt lõi nào để giúp các hãng xe điện cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường?. Sau đây là quan điểm cá nhân của tôi, hy vọng những chia sẻ có thể giúp bạn có được cái nhìn toàn diện hơn:

1. PIN XE thế nào là một yếu tố quan trọng. Các hãng sẽ cạnh tranh xem khi sạc đầy thì các xe đi được bao xa, với công suất bao nhiêu và có an toàn ko?. Ngồi trên xe điện với Pin ko an toàn sẽ như ngồi trên một quả bom di động vậy. Hiện Tesla model X khi sạc đầy có thể chạy được 533km, pin được đánh giá là an toàn, sạc đầy mất 40 phút. Nghe nói Tesla sở hữu công nghệ pin sạc 5 phút đi được 500km nhưng chưa thương mại hoá được vì nhiều lý do.

2. SỐ TRẠM SẠC NHANH: Chẳng ai lại mua xe điện mà ko có trạm sạc cả do vậy hãng nào có nhiều trạm sạc hãng đó có lợi thế cạnh tranh. Ở Mỹ Tesla có hơn 30 ngàn trạm sạc nhanh và khoảng gần 20 ngàn trạm sạc của các hãng khác tương thích.

3. HỆ THỐNG TỰ LÁI: Trong tương lai gần dù xe xăng hay xe điện thì ai sở hữu hệ thống tự lái tốt sẽ có lợi thế cạnh tranh tuyệt đối. Sở dĩ Tesla là hãng xe mới thành lập nhưng có giá trị vốn hoá 1000 tỷ USD, lớn hơn vốn hoá của tất cả các hãng xe khác trên thế giới cộng lại là vì điểm này. Hệ thống tự lái của Tesla hiện chạy cực mượt trên cao tốc và đã bắt đầu phát hành bản chạy trong phố với những tính năng tự dừng đèn đỏ, hay gặp biển STOP. Trong tương lai gần có thể Tesla ko cần sx xe nữa mà chỉ cần bán hoặc cho thuê nền tảng tự lái này cho các hãng xe khác trên toàn thế giới là ăn đủ. Hệ thống tự lái xe là trái tim của mọi xe như hệ điều hành của máy tính và điện thoại vậy.

Nhân chuyện bác V vừa quyết định chuyển hướng toàn diện sang xe điện tôi thấy rất mừng cho bác vì đã đi đúng hướng tương lai nhưng lại cũng vô cùng quan ngại vì ko biết bác ấy sở hữu được công nghệ lõi gì trong số trên. Làm công nghệ rất khác với làm BĐS, giá trị nằm chủ yếu ở đội ngũ con người và cách làm là gieo hạt, chăm sóc và mong chờ thu hoạch chứ ko phải khai thác hết dự án rồi rời sang nơi khác. Đi mua công nghệ về có thể triển khai nhanh nhưng ko bền và ko có giá trị cạnh tranh cao. Chúc bác V sớm thành công để làm tấm gương sáng cho doanh nghiệp Việt noi theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lữ Thành Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại