menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Đâu là điểm nghẽn lớn nhất của thị trường BĐS?

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu một trong những điểm nghẽn lớn nhất là vấn đề niềm tin trên thị trường tài chính dẫn tới niềm tin của nhà đầu tư vào bất động sản.

Cụ thể, TS. Nguyễn Trí Hiếu phân tích, vốn từ chứng khoán cũng gặp khó do giá cổ phiếu giảm. Thị trường trái phiếu không còn là kênh hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp địa ốc khi chính các doanh nghiệp cũng chật vật đáo hạn khoản nợ. Mặt khác, thanh khoản bất động sản trên thị trường thấp, kéo theo dòng tiền cho kênh đầu tư này hạn hẹp.

Một lý do khác mà TS. Hiếu chỉ ra, đó là vấn đề niềm tin trên thị trường tài chính dẫn tới niềm tin của nhà đầu tư vào bất động sản.

Trước đó, câu chuyện các doanh nghiệp Tân Hoàng Minh, tiếp đến FLC và vào hồi tháng 10 là vụ việc Vạn Thịnh Phát đã tác động rất mạnh đến tâm lý nhà đầu tư. So với thời điểm 2011-2013, nhà đầu tư đang bị lung lay niềm tin.

Tuy nhiên, theo TS. Hiếu, Chính phủ đang có những chính sách điều tiết để minh bạch hoá lại thị trường.

Còn theo TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hôi Môi giới cũng chỉ ra nhiều lý do khiến dòng tiền bị tắc nghẽn. Đây là nguyên nhân đẩy thị trường vào ảm đạm.

Đầu tiên, ngân hàng được điều chỉnh tăng trần lãi suất làm giảm nhu cầu vay vốn của nhà đầu tư và người mua nhà. Chính sách điều chỉnh của ngân hàng tạo điểm nghẽn dòng tiền vào thị trường bất động sản. Doanh nghiệp bất động sản kể cả đối tượng vay mua nhà cũng bị hạn chế tiếp cận tín dụng.

Bên cạnh đó, các dự án bất động sản bao gồm cả dự án nhà ở giá phù hợp, nhà ở xã hội đều khó tiếp cận dòng vốn tín dụng. Đồng thời, phát hành trái phiếu gặp nhiều khó khăn do niềm tin của nhà đầu tư đã sụt giảm, trong 3 tuần đầu tháng 10/2022, không có đợt phát hành TPDN nào được ghi nhận. Và đến hiện tại, không có nhiều kênh để doanh nghiệp bất động sản tiếp cận và huy động vốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả