menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Dấu hiệu trái mùa đầy bất ngờ trong xuất khẩu của Trung Quốc

· Xuất khẩu giảm lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2020, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm trước

· Nhập khẩu cũng giảm 0,7%, lần đầu tiên giảm kể từ tháng 8 năm 2020.

Tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc lần đầu tiên giảm trong hơn hai năm vào tháng 10, do nhu cầu suy yếu và rủi ro suy thoái toàn cầu gia tăng.

Cơ quan hải quan hôm thứ Hai cho biết xuất khẩu tính theo đô la đã giảm 0,3% trong tháng 10 so với một năm trước đó, thấp hơn nhiều so với mức tăng 4,5% mà các nhà kinh tế dự đoán và giảm so với mức tăng 5,7% của tháng Chín. Nhập khẩu cũng giảm, với mức giảm 0,7%, lần giảm đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2020. Cán cân thương mại tăng nhẹ lên 85,1 tỷ USD vào tháng trước từ 85 tỷ USD trong tháng 9.

Dấu hiệu trái mùa đầy bất ngờ trong xuất khẩu của Trung Quốc
Sự yếu kém trong xuất khẩu làm tăng thêm áp lực lên nền kinh tế vốn đang gặp khó khăn do thị trường bất động sản lao dốc, sự gián đoạn liên tục từ các biện pháp kiểm soát của Covid và chi tiêu tiêu dùng yếu. Xuất khẩu ổn định đã là một hỗ trợ chính cho sự phục hồi của Trung Quốc trong hai năm qua do mua hàng quốc tế mạnh mẽ, nhưng điều đó dường như đã đảo ngược khi nhu cầu từ đại dịch biến mất ngay khi chiến tranh ở châu Âu thúc đẩy lạm phát toàn cầu và bất ổn.

Các nhà chức trách trước đó đã cảnh báo động lực dự kiến ​​sẽ tiếp tục suy yếu.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Shu Jueting cho biết: “Nguy cơ tăng trưởng nhu cầu bên ngoài chậm lại đang gia tăng trong quý IV. Môi trường thương mại ngày càng trở nên phức tạp đối với Trung Quốc và những bất ổn vẫn đang gia tăng, bà nói, với lý do tăng trưởng kinh tế và thương mại thế giới đang chậm lại.

Dấu hiệu trái mùa đầy bất ngờ trong xuất khẩu của Trung Quốc

Việc thắt chặt chính sách mạnh tay của các quốc gia phát triển lớn đang làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ làm tổn hại thêm nhu cầu đối với các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuần trước đã tăng lãi suất chuẩn lần thứ sáu trong năm nay. Các quốc gia châu Âu dự kiến ​​sẽ làm theo.

Các đợt bùng phát dịch bệnh và các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt tại nhà là một nguồn quan ngại chính khác. Bên cạnh những hạn chế về tính di chuyển, cam kết không thay đổi của quốc gia đối với chiến lược Covid Zero đang làm dấy lên hy vọng về bất kỳ sự cải thiện nhanh chóng nào trong tình hình kinh tế, thúc đẩy các hộ gia đình Trung Quốc tiết kiệm với tốc độ kỷ lục và cắt giảm chi tiêu.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra một chút gợi ý về kế hoạch giải cứu nền kinh tế đang ốm yếu tại Đại hội Đảng vào tháng trước, điều này đã gây ra một xu hướng lịch sử trên thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư sẽ có thể có ý tưởng rõ ràng hơn về việc liệu Trung Quốc có giảm nhẹ cách tiếp cận không khoan nhượng để chống lại Covid hay không và liệu Trung Quốc có tăng cường hỗ trợ thị trường bất động sản trong những tuần tới hay không, với một chuỗi các cuộc họp kinh tế quan trọng đã được lên kế hoạch.

Nguồn: Bloomberg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả