menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Dấu hiệu của một người sắp trở nên giàu có

Tiền không phải là tội lỗi, nó là hiện thân của giá trị, hiệu suất và phần thưởng của trí tuệ. Muốn kiếm được tiền thì trước tiên bạn phải có hứng thú với tiền và hiểu biết đúng đắn về tiền.

Bạn có thể kiếm tiền mà không cần nguồn vốn lớn. Chỉ khi bạn vận dụng trí óc, suy nghĩ và quan sát bằng "con mắt của thị trường" khi có chuyện xảy ra thì cơ hội kiếm tiền sẽ đến với bạn. Tất nhiên, kiếm tiền cũng là một trò chơi may rủi. Muốn chiến thắng và kiếm được nhiều tiền từ người khác, bạn cần biết nguyên tắc của thị trường.

01

Muốn kiếm được nhiều tiền thì phải có mục tiêu

Đại học Stanford nổi tiếng ở Mỹ từng có một cuộc thí nghiệm về tác động của mục tiêu đối với cuộc sống của con người, thời gian thực hiện kéo dài 30 năm. Đối tượng thí nghiệm là một nhóm thanh niên có trình độ trí tuệ, học vấn, môi trường sống và các điều kiện khác tương tự nhau.

Kết quả thí nghiệm chia số người tham gia thành 4 nhóm. Nhóm 1 (27% ứng viên) chia sẻ họ sống mà không có mục tiêu. Cuộc đời họ không được như ý, thường xuyên ở trong tình trạng thất nghiệp, sống dựa vào trợ cấp xã hội. Đời sống tinh thần của họ vây quanh bởi sự tiêu cực. Họ thường xuyên phàn nàn về mọi thứ, từ những người xung quanh, xã hội cho đến thế giới.

Nhóm 2 (60% ứng viên) là những người có mục tiêu mơ hồ. Họ sống ở tầng lớp trung lưu hoặc thấp trong xã hội. Họ duy trì cuộc sống và việc làm ổn định nhưng không có thành tựu nổi bật.

Nhóm 3 (10% ứng viên) là những người có nhiều mục tiêu trong ngắn hạn. Hầu hết họ sống ở tầng lớp trung lưu và thượng lưu trong xã hội. Điểm chung của họ là thường dễ dàng đạt được các mục tiêu ngắn hạn, điều kiện sống ngày càng được cải thiện. Bản thân họ đã trở thành những chuyên gia không thể thiếu trong mọi tầng lớp xã hội, đảm nhiệm các vị trí như bác sĩ, kỹ sư, giám đốc điều hành cấp cao.

Nhóm 4 (10% ứng viên) là những người có mục tiêu rõ ràng trong dài hạn. Trong 30 năm qua, họ gần như chưa bao giờ thay đổi mục tiêu sống của mình. Và hiện tại, gần như tất cả họ đều trở thành những người thành công hàng đầu thuộc mọi tầng lớp xã hội, bao gồm nhiều doanh nhân tự thân, lãnh đạo ngành và giới thượng lưu.

Người không biết ngày mai phải làm gì thì thật bất hạnh. Người không có mục tiêu thì giống như con tàu không có bánh lái và la bàn, không thể làm chủ và thay đổi vận mệnh của mình.

Mọi thứ đều khó khăn khi mới bắt đầu, nhưng sẽ không khó nếu bạn có đích đến để theo đuổi. Việc tạo ra sự giàu có bắt đầu từ việc đặt ra các mục tiêu. Bí quyết thành công là luôn kiên trì theo đuổi ước mơ và không ngần ngại hoàn thành chí lớn của đời mình.

02

Người không có tiền nghèo ở cái đầu chứ không phải cái ví

Tỷ phú Rockefeller từng nói: "Nếu có một ngày, có người tước đi của tôi toàn bộ tài sản, khiến tôi không còn một xu dính túi, đồng thời vứt tôi vào sa mạc thì chỉ cần một đàn lạc đà đi qua, tôi sẽ có thể lập tức gây dựng nên một đế chế kinh doanh của riêng mình".

Con người muốn làm giàu, đừng bận tâm về độ nghèo trong ví tiền mà hãy tự hỏi: Bạn có nghèo đầu óc làm ăn hay không? Khi bàn về khả năng kiếm tiền, đừng chỉ bận tâm bạn có bao nhiêu đồng vốn. Điều quan trọng nhất là bạn phải có đầu óc nhạy bén và tư duy linh hoạt.

Ý tưởng quyết định cuộc đời của một người. Khi anh ta có "cái đầu" thì đương nhiên anh ta sẽ kiếm được rất nhiều của cải, tiền chất cao như núi. Những suy nghĩ giàu có sẽ dẫn đến một cuộc đời giàu sang. Điểm chung của tất cả người giàu là đều giỏi sử dụng bộ não của mình để kiếm tiền. Giả sử anh ta bị biến thành kẻ ăn mày thì anh ta cũng sẽ nhanh chóng giàu có vì biết cách tận dụng bộ não của mình.

03

Tiền chỉ đến tay người có chuẩn bị 

Triết gia Socrate từng nói: "Người thành công không phải là những người có tài năng xuất chúng mà họ giỏi tận dụng mọi cơ hội để khám phá và phát triển". Trên đời không có bữa trưa miễn phí, may mắn chỉ là kết quả của sự chuẩn bị đầy đủ và làm việc chăm chỉ. Tiền chỉ ở lại với những người làm việc chăm chỉ vì nó.

Dù thời thế có khó khăn đến đâu thì cũng có người sẽ kiếm được tiền. Ngược lại, dù thời thế có tốt đến đâu thì cũng có người sẽ phá sản. Nếu muốn nhanh chóng gây dựng sự giàu có, bạn phải khám phá những cơ hội kinh doanh mà người khác không thể nhìn thấy và tìm ra cách làm giàu độc đáo.

Cơ hội là yếu tố then chốt quyết định số phận của một doanh nhân. Nếu biết nắm bắt cơ hội, bạn sẽ có thể kiếm tiền mỗi ngày như thể được "thần thánh" giúp đỡ.

04

Muốn kiếm được nhiều tiền thì phải không ngừng học hỏi

Trên thế giới có rất nhiều người thông minh nhưng tại sao hầu hết những người thông minh lại không giàu? Chỉ số tài chính và chỉ số IQ khác nhau. Chỉ số IQ được gây dựng từ bẩm sinh, trong khi chỉ số tài chính hầu hết cần được học hỏi và tự mình nâng cao qua thời gian.

Những người giàu đều có hai đặc điểm chung: thứ nhất, họ có ham muốn kiếm tiền và thứ hai, họ có khả năng học hỏi mạnh mẽ. Chính vì giỏi học cách kiếm tiền nên họ vượt qua người thường và đạt đến đẳng cấp của cuộc sống giàu có.

Cuộc sống là chuỗi những ngày khó khăn mà bạn cần cố gắng tìm ra cách đương đầu. Tương tự, học hành là chuỗi ngày bạn cần không ngừng cố gắng tìm ra cách thoát khỏi rắc rối và giành được sự giàu có. Trên hành trình làm giàu, đừng bỏ cuộc và hãy trở thành người kiên trì nhất, khi đó mọi việc còn lại sẽ đâu vào đấy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả