menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Dấu hiệu của một lớp nhà đầu tư đang đến gần tột đỉnh chán chường

NHÀ ĐẦU TƯ chửi bới khắp các diễn đàn: (1) Tự doanh CTCK có Trading bao nhiêu trên thị trường PHÁI SINH thì kệ họ. 1/50 tức 2% có phải là vấn đề không? (2) chơi phái sinh là đa số những người “Ít tiền” và muốn giàu nhanh. Vào đó cuối cùng trắng tay là tất nhiên rồi.

Phái sinh không nhận được một đồng lợi tức nào cả. Chỉ có thuế phí thì chết hết chỉ là vấn đề thời gian. Phái sinh được hiểu và phòng hộ đúng bản chất thì đâu ai làm. (3) phái sinh tiêu tốn nhiều năng lượng và tài nguyên của một nhà đầu tư. Khi nhà đầu tư lãng phí thời gian như vậy không nghèo mới lạ. MÌNH NÓI LÀ NÓI ĐẾN HỢP ĐỒNG TƯƠNG LAI VN 30. Không nói là một TT phái sinh đầy đủ sau này.

= Nhà đầu tư thấy phiên hôm qua là một phiên mà tạo tâm lý hoảng loạn cuối phiên. Nhiều CP lớn bị bán trong thời gian ngắn tạo hoảng sợ để hàng loạt CP bán tháo theo. Đem vấn đề VCB như hình ra chửi bới.

*** Vấn đề là sự non nớt của áp đảo nhà đầu tư mới, sự nhìn nhận về CP đang lệch lạc đến tột cùng. Nào là VN-Index 15 năm không qua nổi 1.200 mà không hiểu được rằng 1.200 thời 2007 có P/E đến 43 lần. Hiện nay là gần 13 lần. TỨC LÀ TÍNH TƯƠNG QUAN THÌ VN-INDEX HIỆN ĐANG LÀ 3.800 đó chứ nếu PE 43???

Dấu hiệu của một lớp nhà đầu tư đang đến gần tột đỉnh chán chường

*** Sao không vác các CP “Phẩm chất cao” ra phang liên tục cái? Vấn đề là CP bạn nắm giữ là CP nào? Phương pháp đầu tư CP của bạn là gì?

*** Vấn đề là những phiên như hôm qua không đại diện cho nhiều nhóm CP có phẩm chất cao. LÀ MỘT NHÀ ĐẦU TƯ, BẠN PHẢI LUÔN LUÔN VUI VẺ ĐÓN NHẬN MỌI THỨ MÀ TTCK DIỄN BIẾN. Cái bạn có là “BẠN LÀM GÌ CÓ LỢI CHO MÌNH?” Chứ chửi bới trách móc thì không bao giờ khá lên được.

Hôm qua rất, rất nhiều người hỏi mình về các sự kiện trên. Mình không trả lời. Mà chỉ nói “Mình chỉ quan tâm đến CP mục tiêu của mình” cái khác không quan tâm. Nếu CP của mình giảm mạnh theo thì làm gì để có lợi?.

KHI NHÀ ĐẦU TƯ ĐI ĐẾN TỘT CÙNG ĐAU KHỔ = TTCK TẠO ĐÁY

1. VN-Index không còn bao nhiêu nữa là đạt 1000 điểm, gần như chắc chắn 1.000 điểm là đáy dài hạn tốt nhất. “VẤN ĐỀ LÀ 1000 điểm CÓ NGHĨA LÀ CP MỤC TIÊU CỦA BẠN CẦN MUA HẾT TIỀN VÀ NẮM GIỮ” bất chấp TTCK đi về đâu (Ngoại trừ biến cố gì đó quá lớn)

2. VN-Index đã phá vỡ đáy mà khá nhiều CP tạo đáy sau cao hơn đáy trước. Thậm chí một số CP đã bước vào giai đoạn tăng theo giá trị nội tại tăng mạnh. Vấn đề là tìm kiếm một số CP đạt chuẩn để “1-3 năm sau phải lãi 100-300%” chứ không phải 70% CP trên TTCK đang bị định giá quá cao.

3. VN-Index có về 1000 nhiều CP vẫn sẽ còn giảm giá đi ngang dài dài. Tại sao lại như vậy? Vì giá trị nội tại nó có đi lên đâu? Món nào “HỜI THÌ AI CŨNG MUỐN VÀO”, còn CP mua vào chỉ cầu tăng giá vô vọng, hàng nhiều năm trời không nhận được gì, lợi dụng cơ hội để phát hành thì còn đau khổ dài dài. “CHỌN ĐAU KHỔ LÀ DO BẠN CHỌN CHỨ AI”

4. Một TTCK mà biểu hiện như hiện nay, báo hiệu không lâu nữa nó sẽ đạt đáy. Vì sao vậy? Vì sẽ đến lúc người đầu tư lớn, giá trị, chu kỳ họ vào mua và nắm giữ. Nó sẽ sinh ra lợi nhuận lớn trong chu kỳ tới.

5. Hoạt động kinh doanh thì theo quý và năm mới có kết quả kinh doanh (LNST). Còn bạn đầu tư thì muốn CE, CE và CE ngay và luôn. Vì vậy phần lớn nhà đầu tư lệch lạc về tư duy CP là vậy. “SỰ KIÊN NHẪN VÀ GIÀU CHẬM LÀ BÍ QUYẾT”

6. Mỗi CP có giới hạn của nó, vùng giá không giảm nữa bất chấp VN-Index thế nào. Đó là công việc thường nhất của nhà đầu tư chuyên nghiệp. Trong “SƠ ĐỒ TẦM SOÁT” mà mình sáng tạo ra (sách), bạn thấy 15 tiêu chí cao vậy còn mấy công đạt được? Đó là bí mật của làm giàu dựa vào nội tại công ty. Một cách đơn giản nhất “CÔNG TY GIÀU CHÚNG TA GIÀU”

Không lâu nữa TTCKVN sẽ đạt đáy dài hạn. Nó sẽ diễn ra ngay trong 1-2 quý tới. Đây là thời gian quan trọng nhất của chu kỳ 5 năm tới. Cũng là thời gian mà nhà đầu tư phải làm việc nhiều nhất. Chính vì vậy mà mình liên tục Live nội bộ hướng dẫn chi tiết. Không phải ngồi đó mà chửi bới trách móc. Trách xong hết tiền rời khỏi cuộc chơi thì kêu ai?

Chúc giao dịch thành công.

Dấu hiệu của một lớp nhà đầu tư đang đến gần tột đỉnh chán chường
Dấu hiệu của một lớp nhà đầu tư đang đến gần tột đỉnh chán chường
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả