menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Dấu hiệu cổ phiếu tạo đáy?

1. Dựa vào chỉ báo động lượng (MACD, RSI,...)

Khi thị trường đang trong xu hướng giảm giá liên tục, các chỉ số tiếp tục phá các đáy gần nhất nhưng các chỉ báo động lượng mua cổ phiếu lại tăng trưởng, đó chính là dấu hiệu cho thấy mặc dù giá đang trong xu hướng giảm nhưng quán tính giảm đã bị thu hẹp lại một cách đáng kể. Và khi các chỉ báo hình thành nên đáy sau cao hơn đáy trước thì khả năng cổ phiếu xuống đáy sẽ xảy ra.

2. Khi xuất hiện một phiên bật tăng mạnh và vượt khỏi vùng tích lũy

Sau khi đáy được hình thành đồng thời hình thành nên mặt bằng giá tích lũy, chỉ số có sự bật tăng mạnh mẽ từ thời điểm đầu phiên đi cùng với dòng tiền mua gom rất quyết liệt. Một số trường hợp khác khi giá bật tăng mạnh nhưng sau đó quay trở lại để kiểm chứng cho mức kháng cự này (khi đó trở thành mức hỗ trợ). Nếu như chỉ số kiểm chứng thành công đối với mức hỗ trợ này thì là sự xác nhận cho việc đáy đã hình thành và xuất hiện một xu hướng tăng giá mới.

3. Khi có nhịp đảo chiều xuất hiện trong một phiên với khối lượng giao dịch lớn

Nếu như một xu hướng giảm kéo dài liên tục và chưa có dấu hiệu kết thúc, sau đó xuất hiện một phiên giao dịch với mức giá đột ngột đảo chiều đồng thời khối lượng giao dịch tăng trưởng mạnh, đó chính là dấu hiệu cho thấy một lượng lớn các nhà đầu tư trên thị trường đang tham gia để bắt đáy và sắp xuất hiện xu hướng đảo chiều.

4. Khi giá đã hình thành nên mô hình kiểm chứng đáy

Sau khi có sự xuất hiện của đáy đầu tiên thì những lần sau đó sẽ không bị phá vỡ, khi đó giá có thể được kiểm chứng khoảng 2 đến 3 lần từ đó hình thành nên các mô hình với 2 hoặc 3 đáy. Biểu hình của các mô hình kiểm chứng này cho thấy có sự chững lại trong đà giảm của chỉ số đồng thời có phản ứng tích cực hơn khi chạm vào các mức hỗ trợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
51 Yêu thích
39 Bình luận 86 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại