menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Phạm

Dấu hiệu cho biết bạn đang sống "nhạt" đi

“Nhạt”, “thiếu muối”,... không chỉ là từ ngữ ta thường dùng để đánh giá một câu chuyện thiếu hài hước, không thú vị mà hơn thế nữa còn dùng để ám chỉ một con người, một cuộc đời bình bình đến chán nản.

Có bao giờ bạn tự hỏi mình có đang “sống nhạt”, không có gì bứt phá?

Một ngày của bạn có gì hay... hầu như người ta chẳng buồn phải đoán? Ví dụ, bạn có thể thức dậy ở cùng một bên giường, mặc chiếc áo choàng giống như mọi ngày vẫn mặc, nhìn vào gương để nhớ đến bản thân mình là ai, và rồi bắt đầu tắm một cách hoàn toàn tự động.

Từ cách chải đầu, đánh răng, rửa mặt, cho đến việc đi làm trên con đường thân quen hay mua một cốc cà phê yêu thích ở góc đường nọ,...

Chưa kể tại nơi làm việc, bạn vẫn làm những việc quen thuộc mà bạn hay làm. Bạn gặp những người giống nhau, những người luôn gợi cho bạn những cảm xúc giống nhau, từ đó khiến bạn có những suy nghĩ giống hệt nhau về những người đó, cũng như về công việc và về cuộc sống.

Kết thúc một ngày, bạn về nhà, sau bữa tối là lướt điện thoại đến khuya,... rồi chìm vào giấc ngủ không hay và chu trình này cứ như thế lặp đi lặp lại từ ngày này đến ngày khác.

Cuộc sống của bạn gần như không được thêm vào bất cứ “gia vị” mới nào cả? Bộ não của bạn có cơ hội để “trưởng thành” lên không? Đương nhiên là không.

VÀ ĐẾN LÚC TA CẦN THAY ĐỔI CHĂNG...

Khi mà mỗi ngày bạn luôn nghĩ những suy nghĩ giống nhau, thực hiện những hành động giống nhau và trải qua những cảm xúc giống nhau, sao bạn có thể mong mỏi một điều gì đó khác lạ xuất hiện trong cuộc sống của mình?

Nhà khoa học Albert Einstein từng nói: “Sự điên rồ là làm hoài làm mãi một việc gì đấy và trông đợi những kết quả khác đi”.

Thật vậy, ta không thể nào làm những việc tương tự nhau mỗi ngày và trông mong các kết quả khác. Để cuộc sống thay đổi, ta cần thay đổi triệt để từ suy nghĩ đến hành động, thay đổi những thói quen đã hình thành nên con người “bất ổn” của hiện tại, thì khi đó một tương lai khác mới có cơ hội chạm đến bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Phạm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại