menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PGS Nga Ho-Dac

Dầu hay Than?

Khi anh em rủ rê mua dầu lúc căng thẳng Nga-Ukraine bắt đầu, tui lại đi mua than. Anh em nào theo dõi telegram hay FB story của tui là biết rõ vụ này nè. Hình ở dưới cho thấy biến động giá dầu và than. Cho là anh em chốt được dầu trên đỉnh đi, thì vẫn thua xa than.

Thật ra từ khi anh Bảy lên là tui bắt đầu mua than. Gì chứ kinh tế "xanh" là đốt than dữ lắm. Ai có tí xíu kiến thức về kinh tế "xanh" sẽ hiểu tại sao. Còn đọc báo rồi hô hào la hét đồ thì chắc hông hiểu đâu. Skin in the game thì nó khác, không hiểu là mất tiền.

À, tại sao tui mua thêm than khi có căng thẳng Nga-Ukraine. Châu Âu nhập 27% dầu từ Nga, 41% khí đốt từ Nga, nhưng tới 47% than từ Nga (mấy cái hình này có post cách đây vài hôm, các bạn chịu khó tìm lại nha). Hơn nữa, dầu thì báo chí nói tùm lum ai cũng nhào vô mua, sao lời nhiều được? Muốn lời nhiều thì phải làm cái chuyện ít người biết.

Nghe nói, mấy nước châu Âu như Đức đồ sẽ giảm mua khí đốt từ Nga để giảm phụ thuộc vào Nga. Để bù vào đó, họ sẽ cho chạy lại mấy nhà máy điện chạy than. Ủa, mấy anh nhập than từ Nga còn dữ hơn khí đốt mà. Cơ mà trên báo chỉ nói khí đốt thôi, bây giờ mua thêm than của Nga thì ai mà biết.

Thường thì chúng ta chỉ biết những gì người ta muốn chúng ta biết. Mà nếu chỉ biết những gì người ta muốn mình biết thì có khác gì bị dắt mũi đâu?

Bớt đọc báo lại và hãy đi buôn! Bạn sẽ biết nhiều sự thật hơn.

P.S. Bạn có biết Đức đã hợp tác với Nga xây dựng đường ống dẫn khí ở dưới biển, làm cho lượng khí đốt từ Nga đi qua Ukraine để vào châu Âu giảm từ 90% còn có 20%. Tại sao họ phải làm như thế? Nếu Ukraine còn kiểm soát 90% khí đốt từ Nga vào châu Âu thì Nga có dám đánh không? Nếu đánh thì châu Âu có đứng ngoài la la như giờ hông?

Dầu hay Than?
Dầu hay Than?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PGS Nga Ho-Dac

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
6 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại