menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Dầu giảm khi các nhà đầu tư chốt lời trong bối cảnh Trung Quốc lo ngại về nhu cầu

Giá dầu giảm hôm thứ Hai, giảm xuống mức cao nhất trong năm tuần, khi thị trường chốt lời sau mức tăng mạnh vào tuần trước do kỳ vọng nguồn cung thắt chặt hơn sau khi OPEC + cắt giảm và trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu Nga. Sau 5 ngày tăng do các nhà đầu tư chốt lời sau báo cáo về hoạt động kinh tế chậm lại ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu giảm.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,1% và lần cuối giảm 39 cent, tương đương 0,4%, ở mức 97,53 USD / thùng vào lúc 06 giờ 45 GMT.

Giá dầu thô Tây Texas giao tháng 11 giảm 1,1% và cuối cùng ở mức 92,27 USD / thùng, giảm 37 cent, tương đương 0,4%.

Hoạt động dịch vụ ở Trung Quốc trong tháng 9 đã ký hợp đồng lần đầu tiên sau 4 tháng do các hạn chế COVID-19 ảnh hưởng đến nhu cầu và niềm tin kinh doanh, dữ liệu cho thấy hôm thứ Bảy.

Sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới sau Mỹ, làm tăng thêm lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu có thể xảy ra do nhiều ngân hàng trung ương tăng lãi suất để chống lại tỷ lệ lạm phát cao.

Stephen Innes, giám đốc điều hành của SPI Asset Management, cho biết: “Dầu… đang bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của kinh tế Trung Quốc, thắt chặt chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ và sự can thiệp SPR của chính quyền Biden”.

Innes đã đề cập đến khả năng phát hành bổ sung từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược Hoa Kỳ vào tháng tới để đáp lại quyết định vào tuần trước của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC +, nhằm giảm mục tiêu sản lượng của họ xuống. 2 triệu thùng mỗi ngày.

Brent và WTI đã công bố mức tăng tỷ lệ phần trăm hàng tuần lớn nhất của họ kể từ tháng 3 sau khi mức giảm được công bố.

Việc cắt giảm OPEC +, trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga, sẽ siết chặt nguồn cung trong một thị trường vốn đã eo hẹp. Các biện pháp trừng phạt của EU đối với các sản phẩm dầu và dầu thô của Nga sẽ có hiệu lực lần lượt vào tháng 12 và tháng 2.

Các nhà phân tích của ING cho biết: “Mức cắt giảm rõ ràng là tăng giá.

“Tuy nhiên, rõ ràng là vẫn còn nhiều bất ổn khác trên thị trường, bao gồm nguồn cung dầu của Nga phát triển như thế nào do lệnh cấm dầu của EU và giới hạn giá G-7, cũng như triển vọng nhu cầu do bức tranh vĩ mô xấu đi.”

Các nhà phân tích tại các ngân hàng và công ty môi giới đã nâng dự báo giá dầu thô và kỳ vọng dầu Brent sẽ tăng trên 100 USD / thùng trong những tháng tới.

Theo các nguồn tin am hiểu về vấn đề này, bất chấp việc cắt giảm sản lượng như đã hứa, công ty dầu khí nhà nước Ả Rập Saudi Aramco đã thông báo với ít nhất 5 khách hàng Bắc Á rằng họ sẽ nhận được đủ khối lượng dầu thô trong hợp đồng vào tháng 11.

Điều đó sẽ cho thấy ít thay đổi trong nguồn cung dầu vật chất, ít nhất là cho những người mua dầu thô ở châu Á từ Ả Rập Xê-út, người với tư cách là nhà sản xuất lớn nhất của OPEC sẽ đảm nhận một phần lớn mức cắt giảm đã công bố.

Các dấu hiệu khác về nhu cầu chậm lại xuất hiện từ Ấn Độ, nước sử dụng dầu lớn thứ ba thế giới. Dữ liệu của chính phủ hôm thứ Sáu cho thấy nhu cầu nhiên liệu trong tháng 9 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 và giảm 3,6% so với tháng 8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.66

+0.43 (+0.54%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại