menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Dầu giảm 2% trong bối cảnh đàm phán hòa bình Nga-Ukraine, Trung Quốc đóng cửa do Covid

Giá dầu kết thúc giảm 2% vào thứ Ba khi các cuộc đàm phán tiến triển giữa Nga và Ukraine nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài nhiều tuần của họ, mặc dù các nhà đàm phán Moscow cho biết lời hứa giảm quy mô một số hoạt động quân sự không đại diện cho một lệnh ngừng bắn.

Tiếp tục đè nặng lên giá dầu tương lai, các đợt đóng cửa mới ở Trung Quốc để hạn chế sự lây lan của vi rút coronavirus gây ra lo ngại rằng nhu cầu nhiên liệu có thể bị ảnh hưởng.

Dầu thô Brent giảm 2,25 USD, tương đương 2%, ở mức 110,23 USD / thùng, trong khi dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 1,72 USD, tương đương 1,6%, ở mức 104,24 USD.

Cả hai điểm chuẩn đã giảm 7% vào thứ Hai và giảm tới 7% một lần nữa vào đầu thứ Ba trước khi bật lại mức thấp nhất trong phiên.

Các nhà đàm phán Ukraine và Nga đã gặp nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận trực tiếp đầu tiên sau gần ba tuần. Nhà đàm phán hàng đầu của Nga cho biết các cuộc đàm phán là "mang tính xây dựng."

Nga hứa giảm các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv và miền bắc Ukraine; Ukraine đề xuất áp dụng quy chế trung lập nhưng với đảm bảo quốc tế rằng nước này sẽ được bảo vệ khỏi bị tấn công.

Dầu xuống mức thấp nhất trong phiên khi nhà đàm phán hàng đầu của Moscow cảnh báo rằng lời hứa của Nga giảm các hoạt động quân sự không thể hiện một lệnh ngừng bắn và thỏa thuận chính thức với Kyiv còn một chặng đường dài phía trước.

Robert Yawger, giám đốc điều hành mảng năng lượng tương lai tại Mizuho.

Các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga vì cuộc xâm lược Ukraine đã làm gián đoạn nguồn cung dầu và đẩy giá dầu lên gần 140 USD / thùng, mức cao nhất trong khoảng 14 năm.

Các đợt đóng cửa mới ở Thượng Hải để hạn chế các ca nhiễm coronavirus gia tăng cũng gây áp lực lên giá vào thứ Ba khi thị trường lo lắng về sự sụt giảm nhu cầu của Trung Quốc. Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết Thượng Hải chiếm khoảng 4% lượng dầu tiêu thụ của Trung Quốc.

Các nhà phân tích và thương nhân cho biết, các vụ ngừng hoạt động đã làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu vận tải ở Trung Quốc đến mức một số nhà máy lọc dầu độc lập đang cố gắng bán lại dầu thô đã mua để giao hàng trong hai tháng tới.

Phó chủ tịch cấp cao của Rystad Energy, ông Claudio Galimberti, cho biết nhu cầu dầu mỏ toàn cầu dự kiến ​​sẽ tiếp diễn trong suốt tháng 4 và tháng 5, với lý do căng thẳng Nga-Ukraine, giá dầu cao và tình hình COVID-19 của Trung Quốc.

Theo các nguồn tin thị trường, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn mức giảm 1,0 triệu thùng mà các nhà phân tích do Reuters thăm dò đã ước tính. Dữ liệu hàng tồn kho của chính phủ sẽ đến hạn vào thứ Tư.

Đầu phiên, giá dầu tăng gần 2 USD do nguồn cung của Kazakhstan tiếp tục bị gián đoạn và các nhà sản xuất lớn không có dấu hiệu vội vàng tăng sản lượng đáng kể.

Bộ năng lượng cho biết Kazakhstan sẽ mất ít nhất 1/5 sản lượng dầu trong một tháng sau khi thiệt hại do bão đối với các điểm neo đậu để xuất khẩu dầu thô từ Caspian Pipeline Consortium (CPC).

Nhóm nhà sản xuất OPEC + dự kiến ​​sẽ bám sát kế hoạch tăng sản lượng khiêm tốn trong tháng 5 bất chấp giá cao và kêu gọi từ Hoa Kỳ cũng như những người tiêu dùng khác để có thêm nguồn cung.

Các bộ trưởng năng lượng của Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, các thành viên chủ chốt, cho biết OPEC + không nên tham gia vào chính trị vì áp lực buộc họ phải hành động chống lại Nga về cuộc xâm lược Ukraine.

(Nguồn: reuters, vct.com.vn)

---------------------------------------

KÊNH ĐẦU TƯ HÀNG HÓA HỢP PHÁP CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

Không thuế TNCN - không lãi margin - T0 - Giao dịch 2 chiều

Liên hệ: Oanh - 0961.850.898

Dầu giảm 2% trong bối cảnh đàm phán hòa bình Nga-Ukraine, Trung Quốc đóng cửa do Covid
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.31

+0.48 (+0.59%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả