menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Hoài Nam

"Đầu cơ vàng, lướt sóng nhanh rất nguy hiểm"

Nhiều chuyên gia tài chính nhận định giá vàng trong nước có thể lên tới hơn 40 triệu đồng/lượng từ nay cho đến cuối năm. Tuy nhiên, họ cảnh báo nhà đầu tư chớ vội lướt sóng và không nên “bỏ hết trứng vào một giỏ”.

"Đầu cơ vàng, lướt sóng nhanh rất nguy hiểm"

Giá vàng sáng nay, 10-7. Nguồn: Doji

Xét trong tuần qua, giá vàng SJC bán ra trong một tuần qua ở dưới mức 39,7 triệu đồng/lượng.

"Đầu cơ vàng, lướt sóng nhanh rất nguy hiểm"

Giá vàng trong 1 tuần qua. Nguồn: Doji

Trong khi đó, giá vàng thế giới trong một tháng qua, đã có lúc tăng cao nhất là 1.431 đô la/ounce, thấp nhất ở mức 1.322 đô la/ounce.

"Đầu cơ vàng, lướt sóng nhanh rất nguy hiểm"

Giá vàng thế giới trong một tháng qua. Nguồn: Kitco

Chuyên gia kinh tế khác, ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư - Công ty cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng, cho rằng việc tăng, giảm là câu chuyện thường ngày đối với giá vàng. Tuy nhiên, hơn một tháng qua, giá tăng mạnh nên nhà đầu tư và người tiêu dùng chú ý nhiều hơn.

“Về dài hạn, giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng. Giá vàng đã nằm im 8 năm và mới chỉ tăng trong vài tháng gần đây. Mà đã là xu hướng thì không thể ngắn hạn như vậy”, ông Khánh nhận xét.

Chuyên gia Phan Dũng Khánh cho rằng các yếu tố như thương chiến Mỹ - Trung không làm cho giá vàng giảm sâu mà còn kích thích mua vàng mạnh hơn. Số liệu của tổ chức vàng thế giới cho thấy các ngân hàng trung ương, các ngân hàng lớn, định chế tài chính lớn mua vàng từ năm ngoái. Điều này thể hiện thực tế rằng các định chế lớn đang tích trữ tài sản an toàn, bao gồm trái phiếu và vàng, thì xu hướng dài hạn, giá sẽ vẫn là tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại