menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Đầu cơ như Jesse Livermore: Đừng dự đoán đỉnh hay đáy cổ phiếu

Rất nhiều chuyên gia thời gian này đã cho rằng nhà đầu tư không nên quá chú tâm vào việc đoán đỉnh đáy của chỉ số VN-Index vì đây là việc nằm ngoài khả năng, chỉ khi qua đáy mới biết là đáy. Thay vào đó, nhà đầu tư nên tìm hiểu và đầu tư dài hạn vào doanh nghiệp.

Đừng bao giờ mua một cổ phiếu chỉ vì nó đã bị sụt giảm mạnh so với mức cao trước đó. Khả năng là sự sụt giảm đó dựa trên một lý do rất chính đáng

Khi một cp bắt đầu trượt giảm, không ai có thể biết nó sẽ giảm bao nhiêu. Cũng không ai có thể đoán được đỉnh cuối cùng của một cổ phiếu đang trong xu hướng tăng mạnh.Có một vài nguyên tắc cần được ghi nhớ. Người ta không bao giờ nên bán một cp chỉ bởi vì nó có vẻ được định giá quá cao. Bạn có thể thấy cổ phiếu tăng từ 10 đến 50 và nghĩ rằng nó đang bán ở mức quá cao.

Đó là thời điểm bạn cần tìm hiểu để xác định liệu có điều gì ngăn cản nó tăng tiếp từ 50 và lên 150 trong điều kiện thu nhập thuận lợi và quản lý doanh nghiệp tốt hay không. Nhiều người đã trắng tay chỉ bằng cách bán khống cổ phiếu sau một đợt tăng giá dài, chỉ vì họ nghĩ khi đó nó “có vẻ được định giá quá cao”.

Ngược lại, đừng bao giờ mua một cổ phiếu chỉ vì nó đã bị sụt giảm mạnh so với mức cao trước đó. Khả năng là sự Khi một cổ phiếu bắt đầu trượt giảm, không ai có thể biết nó sẽ giảm bao nhiêu. Cũng không ai có thể đoán được đỉnh cuối cùng của một cổ phiếu đang trong xu hướng tăng mạnh. Có một vài nguyên tắc cần được ghi nhớ.

Người ta không bao giờ nên bán một cp chỉ bởi vì nó có vẻ được định giá quá cao. Bạn có thể thấy cổ phiếu tăng từ 10 đến 50 và nghĩ rằng nó đang bán ở mức quá cao.Đó là thời điểm bạn cần tìm hiểu để xác định liệu có điều gì ngăn cản nó tăng tiếp từ 50 và lên 150 trong điều kiện thu nhập thuận lợi và quản lý doanh nghiệp tốt hay không.Nhiều người đã trắng tay chỉ bằng cách bán khống cổ phiếu sau một đợt tăng giá dài, chỉ vì họ nghĩ khi đó nó “có vẻ được định giá quá cao”.

Ngược lại, đừng bao giờ mua một cổ phiếu chỉ vì nó đã bị sụt giảm mạnh so với mức cao trước đó. Khả năng là sự sụt giảm đó dựa trên một lý do rất chính đáng. Cổ phiếu đó có thể vẫn đang được bán với giá cực kỳ cao so với giá trị của nó – ngay cả khi mức hiện tại có vẻ thấp và tiếp tục sụt giảm trong thời gian dài.

Hãy cố gắng quên đi định giá cao trong quá khứ và nghiên cứu giá trị của nó tại thời điểm hiện tại. Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng trong phương pháp giao dịch của tôi, khi tôi nhìn thấy các dữ liệu của mình nói rằng xu hướng tăng đang diễn ra, tôi sẽ mua vào ngay khi cổ phiếu đạt “mức cao mới, sau khi đã có sự xác nhận”.

Điều tương tự cũng được tôi áp dụng trong các giao dịch bán khống. Vì sao ư? Vì tôi đang chạy theo xu hướng vào thời điểm đó. Dữ liệu của tôi báo hiệu cho tôi hãy tiến lên! Tôi không bao giờ mua theo hiệu ứng hoặc chạy theo đám đông. Một điều quan trọng khác: “Thật ngu ngốc khi thực hiện giao dịch thứ hai, nếu giao dịch đầu tiên của bạn đã chothấy bạn thua lỗ”. “Đừng bao giờ trung bình giá xuống”. Hãy ghi khắc điều này vào tâm trí, khiến bạn không thể nào quên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại