menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam nói gì về bí quyết 'thần kì' làm nên món phở gà Hà Nội ngon đặc biệt

Là một nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng, đầu bếp Lê Văn Khánh luôn đề cao giá trị truyền thống trong tinh hoa ẩm thực Việt, đặc biệt là món phở gà Hà Nội được nhiều du khách trong nước và quốc tế khen ngợi.

Phở gà Hà Nội là món ăn nổi tiếng

Ẩm thực Việt luôn là sự ưu ái với nghệ nhân ẩm thực Lê Văn Khánh. Anh luôn trân trọng nét ẩm thực xưa và luôn hướng đến cốt cách truyền thống trong ẩm thực Việt, đặc biệt là ẩm thực Hà Thành. Nhắc đến ẩm thực Hà Nội, không thể không nhắc đến những món ăn ngon như: chè đỗ đen, phở gà Hà Nội, bánh xu xê,.. tại các quang gánh.

Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam nói gì về bí quyết 'thần kì' làm nên món phở gà Hà Nội ngon đặc biệt

Nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng Lê Văn Khánh quảng diễn món phở gà Hà Nội

Tuy nhiên, ngày nay, cuộc sống con người ngày càng tiến bộ và tiên tiến, kèm theo đó là chất lượng cuộc sống con người cũng ngày một phát triển. Chính vì vậy, ẩm thực Việt cũng được kết hợp, giao thoa giữa ẩm thực truyền thống của dân tộc với những tinh túy từ nhiều quốc gia trên thế giới. Mặc dù nền ẩm thực Việt ngày nay đã có nhiều đổi mới, nhưng trong cốt cách vẫn giữ nguyên văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc mà tổ tiên lưu truyền bao đời. Đối với nghệ nhân ẩm thực Lê Văn Khánh, việc kế thừa và phát huy những tinh hoa truyền thống này là điều đặc biệt quan trọng.

Đầu bếp nổi tiếng Lê Văn Khánh nói gì về hương liệu trong món phở gà Hà Nội?

Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam nói gì về bí quyết 'thần kì' làm nên món phở gà Hà Nội ngon đặc biệt

Đối với nghệ nhân ẩm thực Lê Văn Khánh, việc kế thừa và phát huy những tinh hoa truyền thống trong ẩm thực Việt là điều đặc biệt quan trọng.

Chia sẻ với phóng viên Gia đình và Xã hội, Anh Khánh cười và nói: "Với tôi, giao thoa trong ẩm thực hay bất kì vấn đề gì cũng là học hỏi thêm những nét mới và thúc đẩy hóa những thứ giá trị ẩm thực lên một tầng cao hơn. Có nghĩa là học hỏi, tiếp thu để phát triển, nâng tầm giá trị ẩm thực Việt chứ không được làm mất đi những nét truyền thống, cốt cách vốn có của nền ẩm thực Việt Nam."

Khi được hỏi về dấu ấn đặc trưng của món ăn Việt và ẩm thực Hà Thành, nghệ nhân Khánh cũng bày tỏ tình yêu đặc biệt với món phở gà Hà Nội. Anh Khánh chia sẻ:

"Phở gà truyền thống Hà Nội không sử dụng quế, hồi mà chỉ có hành, gừng nướng cùng rễ mùi, rễ hành tạo phong vị nhẹ thanh riêng. Đồng thời, khi tạo độ ngọt cho nước dùng, không dùng mì chính mà sử dụng nước xương hầm kỹ cùng sá sùng nướng. Đó là nét đặc trưng tạo nên hương vị thanh nhẹ trong nước dùng, vừa có đầy đủ chất dinh dưỡng mà không gây hại sức khỏe cho người ăn".

Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam nói gì về bí quyết 'thần kì' làm nên món phở gà Hà Nội ngon đặc biệt

Thành phẩm phở gà Hà Nội của nghệ nhân ẩm thực Lê Văn Khánh

Ngoài ra, nghệ nhân Khánh chia sẻ về loại gia vị đặc trưng làm nên hương vị đậm đà trong phở gà là sử dụng nước mắm. Tuy nhiên, không nên cho mắm quá sớm sẽ làm nước dùng vị chua, cũng không cho nhiều quá làm nước dùng bị nồng.

Đặc biệt, cách để có món phở gà ngon, mang hương vị truyền thống là phải cho thêm chút đường phèn. Đây chính là một loại gia vị đặc biệt trong bí quyết xưa để tạo nên món phở gà Hà Nội thơm ngon, thanh dịu. Lưu ý không dùng quá nhiều nếu không nước sẽ bị ngọt lợ. Bên cạnh đó, phở gà sẽ ngon hơn khi dùng gà ta, loại thịt gà ngọt và không bở, hòa quyện cùng nước dùng như gợi về ký ức của một miền xưa cũ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại