menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Đất vùng ven giảm giá 300 triệu đồng vẫn ảo

Một người bạn của tôi khóc ròng vì đang ôm một lô đât ven thành: cho thuê không được mà bán chẳng ai mua.

Đang xuất hiện tâm lý bắt đáy bất động sản ở nhiều người, nhưng tôi sống gần 40 năm ở TP HCM và chưa bao giờ thấy nhà mặt tiền, nhà hẻm trung tâm giảm giá bao giờ.

Nhà tôi ở quận 8, giá nhà ở đây vẫn tăng đều đặn. Thật lâu mới có người mắc nợ phải bán tháo với giá thấp hơn thị trường chút.

Với đất vùng ven, nhiều người kêu bán cắt lỗ nhưng giá vẫn ảo. Người đầu tư nếu không tỉnh táo mà bắt đáy sẽ mắc bẫy giá ảo như thế.

Nhiều người đang ôm đất vùng ven khi trót mua ở giá đỉnh. Tôi có hai đứa bạn, một người mua đất quận 10, người còn lại mua đất vùng ven. Đứa mua đất quận trung tâm được người mua trả mức giá dù lời rất nhiều tiền nhưng không bán mà cho thuê.

Đứa mua đất vùng ven "cắt lỗ" 300 triệu đồng nhưng không ai mua mà cho thuê cũng không được. Cho thuê cũng không được mà bán không ai mua.

Bắt đáy bất động sản tưởng dễ nhưng khó. Có hai loại nhà đất đang được chủ kêu bán là mua bằng tiền nợ tức dùng đòn bẩy tài chính và mua bằng tiền mặt. Nhà mua bằng tiền nợ, chủ bán cắt lỗ thật và sâu nên sẽ có nhiều người mua giành hoặc bị ngân hàng siết. Số lượng nhà kiểu này sẽ hết nhanh. Còn nhà đất mua không nợ thì chủ gần như không chấp nhận lỗ nếu không quá thực sự cần tiền.

Một nhà đầu tư đang nợ ngân hàng có một miếng đất vùng ven không nhiều giá trị nhưng lại đắt tiền, dù họ bán lại thấp hơn giá đã mua thì thực chất vẫn là giá ảo, người tỉnh táo sẽ không mua.

Nhìn chung, tôi nghĩ giá nhà đất hiện tại sẽ đi ngang nhưng sẽ không lâu. Khoảng tháng 4/2023, giá nhà đất sẽ bắt đầu đi lên. Lý do đơn giản: lạm phát, sau Tết tiền được bơm vào thị trường, đến tháng 4 tiền bắt đầu ngấm nhiều vào nền kinh tế, đến tháng 7 lương công chức cả nước tăng, các mặt hàng khác cũng "té nước theo mưa", trong đó có giá đất.

Tôi có lời khuyên cho nhà đầu tư lúc này: Nếu cảm thấy căn nhà, miếng đất có giá trị tốt, không ảo, chủ không dùng đòn bẩy tài chính thì nên xuống tiền mua ngay, đừng để qua thời cơ tốt này.

Các nhà đầu tư nên chú ý một vài nơi trong thành phố có giá nhà đất mềm và đắc địa như khu quận 6, các hẻm gần mặt tiền quận 10, Tân Bình, khu giáp bờ kè ở Gò Vấp và Bình Thạnh, khu Thanh Đa, Bình Thạnh...

Những vị trí này theo tôi thấy giá không ảo, vị trí rất tốt. Săn nhà các khu này với pháp lý đầy đủ thì yên tâm ngủ ngon. Chốt lại, giá nhà đất sẽ không giảm sâu, trừ những lô đất vùng ven được thổi giá ảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả