menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Đặt "niềm tin và hy vọng" nơi chính quyền Mỹ mới, EU công bố kế hoạch toàn diện cải thiện quan hệ

EU công bố kế hoạch toàn diện nhằm cải thiện quan hệ đối tác với Mỹ, kế hoạch mang tên Một lịch trình EU-Mỹ mới để thay đổi toàn cầu.

Kế hoạch mang tên "Một lịch trình EU-Mỹ mới để thay đổi toàn cầu", do Ủy ban châu Âu (EC) cùng Đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell đề xuất.

Kế hoạch nêu rõ: "Với sự thay đổi chính quyền ở Mỹ, một châu Âu tự tin hơn và nhu cầu định hình lại thế giới sau dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, chúng ta có một cơ hội để thiết kế một chương trình nghị sự xuyên Đại Tây Dương vì sự hợp tác toàn cầu".

Đề xuất của EU bao gồm các kế hoạch toàn diện, bao trùm một cuộc chiến chung chống dịch Covid-19, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, các giải pháp cho các tranh cãi thương mại, một thỏa thuận đánh thuế các công ty kỹ thuật số và tăng cường quan hệ đối tác địa chính trị...

Đề xuất trên cũng bao gồm ý tưởng thiết lập một Hội đồng Thương mại và Công nghệ EU-Mỹ, nhằm giúp cải thiện thương mại song phương.

Phát biểu tại họp báo ngày 2/12, ông Borrell cho biết: "Trọng tâm của kế hoạch là một EU thống nhất, có năng lực và tự chủ, tốt cho châu Âu, tốt cho quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương và cho hệ thống đa phương".

Đề xuất trên sẽ tiếp tục được thảo luận tại Hội nghị Ngoại trưởng EU đầu tuần tới, trước khi trình lên Hội đồng châu Âu phê chuẩn.

Dự kiến, kế hoạch sẽ được chính thức khởi động tại một hội nghị thượng đỉnh EU-Mỹ trong nửa đầu năm 2021, cuộc gặp mà Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đã đề xuất với Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden trong một cuộc điện đàm hồi tháng trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại