menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đức

Đất nền tỉnh rục rịch tăng giá, nhà đầu tư ráo riết đi săn hàng

Thị trường đất nền tỉnh tại một số khu vực đang "ấm" dần trở lại, các nhà đầu tư cũng ráo riết đi săn hàng để chờ cơn sóng mới của thị trường.

Anh Nguyễn Lâm, môi giới đất nền tỉnh chia sẻ rằng, trong khoảng 3 tháng gần đây, thị trường đất nền tỉnh bắt đầu rục rịch. Đơn cử tại thị trường Phú Thọ - nơi anh đang bán đã tăng giá 30-50% tùy từng lô.

"Hồi tháng 4, một khách Hà Nội của tôi mua lô đất nền dự án với giá 8 triệu đồng/m2. Lô đất có diện tích 120m2, tổng giá trị 960 triệu đồng. Đến cuối tháng 6, giá tăng lên 12 triệu đồng/m2, lô đất đó đã có giá 1,44 tỷ đồng. Nhà đầu tư của tôi đã lãi 480 triệu đồng. Tuy nhiên, nhà đầu tư này chưa bán vì còn kỳ vọng giá tăng thêm sau khi một số Luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực", anh Lâm chia sẻ.

Môi giới này cũng cho biết thêm, hiện các nhà đầu tư về Phú Thọ mua đất chủ yếu đến từ Hà Nội và Bắc Ninh. Các nhà đầu tư này đang đi săn đất nền tại các tỉnh có quy hoạch, khu công nghiệp. Động thái đi săn đất nền giai đoạn này còn bởi theo Luật Kinh doanh bất động sản 2023 thì những đô thị loại I, II, III không được phân lô bán nền khiến nguồn cung có khả năng trở nên khan hiếm nên dòng sản phẩm này nhận được mối quan tâm lớn của giới đầu tư.

Ông Huy - một nhà đầu tư kỳ cựu ở Hà Nội đang tìm mua đất nền ở Bắc Ninh cho biết, quy định mới của Luật Kinh doanh Bất động sản siết phân lô bán nền sẽ làm nguồn cung của loại hình này sụt giảm. Khi nguồn cung khan hiếm có thể khiến giá đất tăng lên. Do đó, ông muốn tìm mua đất nền thời điểm này để chờ cơn sóng mới của thị trường. Nhà đầu tư này cũng xác định sẽ tìm kiếm những lô đất có đầy đủ pháp lý, vị trí đẹp để đầu tư lâu dài.

Không riêng gì ông Huy, nhiều nhà đầu tư khác cũng đang ráo riết đi săn đất nền tỉnh. Họ liên hệ lại với môi giới khu vực nhờ tìm kiếm cho những lô đất đáp ứng các tiêu chí đưa ra. Nhiều nhà đầu tư xác định, đây là thời điểm "có một không hai" để đầu tư đất nền.

Trong quý 2/2024, theo báo cáo của Batdongsan.com.vn ghi nhận mức độ quan tâm của người tìm kiếm đất nền đang tăng mạnh so với quý 1/2021, đạt 33%. Đáng chú ý, khảo sát các môi giới bán đất nền thì 35% cho rằng phân khúc đất nền đang có sự tăng trưởng ổn định ở mức 10%.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, đất nền vùng ven Hà Nội ghi nhận những chỉ số ấn tượng về mức độ quan tâm và giá bán. Cụ thể, so với cùng kì năm ngoái, đất nền Thạch Thất tăng giá 13%, mức độ quan tâm tăng 48%; đất nền Đông Anh tăng giá 24%, mức độ quan tâm tăng 104%; đất nền Gia Lâm tăng giá 4%, mức độ quan tâm tăng 95%; đất nền Hoài Đức tăng giá 19%, mức độ quan tâm tăng 79%.

Bên cạnh đó, mức độ quan tâm đất nền tỉnh ghi nhận tăng như Hưng Yên tăng 194%. Bắc Ninh 68%.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định, khi quy định siết phân lô bán nền tại Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sẽ tác động nhiều đến thị trường đất nền, nhất là nguồn cung mới. Theo đó, khả năng cao đất nền phân lô sẽ giảm rất mạnh nguồn cung sau 2025, nhưng nhu cầu về đất nền thì khó mà đi xuống trong dài hạn vì tâm lý người Việt vẫn rất chuộng loại hình này. Khi cung ít cầu nhiều, giá đất nền sẽ đi lên. Nhiều nhà đầu tư muốn nắm bắt xu hướng này và bắt đầu tìm kiếm đất nền trước khi luật mới áp dụng. Vì vậy ông Tuấn dự báo thị trường sẽ có khởi sắc.

Ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản SGO Homes cho rằng, hiện nay, các đối tượng khách hàng có trong tay 5-10 tỷ đồng gần như không còn cơ hội để đầu tư tại thị trường Hà Nội. Do đó, từ tháng 5/2024 trở đi, xu hướng dòng tiền là "chảy" vào các thị trường bất động sản tỉnh ven đô Hà Nội như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương…

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, tâm lý của nhà đầu tư dù đang dần tích cực hơn nhưng vẫn khá thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư. Những thị trường bất động sản tỉnh với những dự án có pháp lý sạch đang là một trong những lựa chọn của nhà đầu tư, trong bối cảnh bất động sản ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đã tăng giá quá cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả