menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Đất nền phường Thống Nhất (TP Hoà Bình) hút giới đầu tư

Sở hữu nhiều lợi thế vượt trội và nằm trong khu vực đẩy mạnh phát triển kinh tế của TP Hoà Bình, phường Thống Nhất đang là điểm đến thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư BĐS đổ về tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Phát huy tối đa các lợi thế để thúc đẩy thị trường BĐS tăng trưởng

Phường Thống Nhất thuộc địa phận của TP Hoà Bình, được thành lập trên cơ sở sáp nhập xã Thống Nhất (cũ) và một số tổ dân phố của phường Chăm Mát (cũ). Địa phương này sở hữu vị trí khá đắc địa tại TP Hoà Bình khi chỉ cách trung tâm TP chưa đầy 10km về phía Nam. Đây cũng là hướng phát triển chủ đạo của TP Hoà Bình về kinh tế, xã hội và hạ tầng đô thị.

Phường Thống Nhất nằm liền kề với huyện Kim Bôi, huyện Cao Phong – 2 địa phương có nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS nói riêng đang phát triển khá nhanh và sôi động. Với vị trí chiến lược, phường Thống Nhất được đánh giá là vùng trung tâm giúp kết nối TP Hoà Bình với các huyện phía Nam, tạo nên sự liền mạch về phát triển kinh tế, xã hội cho tỉnh Hoà Bình.

Hiểu được lợi thế từ vị trí chiến lược quan trọng, phường Thống Nhất cũng đang tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế tăng trưởng nhanh, bền vững. Cụ thể, trong năm 2020, cơ cấu kinh tế trên địa bàn phường chuyển dịch theo chiều hướng tích cực. Tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ chiếm 92,1%, nông nghiệp chỉ còn chiếm 7,9%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 71 triệu/người/năm.

Ngoài ra, địa phương này cũng chú trọng vào các chính sách thu hút đầu tư, đẩy nhanh quá trình đô thị hoá. Những năm gần đây, phường Thống Nhất diễn ra quá trình đô thị hoá mạnh. Đồng thời trên địa bàn có nhiều dự án, công trình đầu tư kết cấu hạ tầng được đề xuất và thực hiện. Đồng thời thu hút nhiều doanh nghiệp “rót vốn” vào để phát triển hạ tầng giao thông và thị trường địa ốc.

Không chỉ vậy, hiểu được sức ảnh hưởng quan trọng của yếu tố hạ tầng giao thông đối với sự tăng trưởng của kinh tế, xã hội cũng như thị trường BĐS, phường Thống Nhất cũng đang tập trung đẩy mạnh việc xây dựng, cải tạo các tuyến đường nội khu huyết mạch. Điển hình như cải tạo đường An Dương Vương, mở rộng Quốc lộ 6, mở rộng các đường gom, đường tránh khu dân cư đông đúc. Đặc biệt, dự án cầu Hoà Bình 2 được hoạt động từ năm 2021 cũng giúp tăng khả năng kết nối giữa phường Thống Nhất với TP Hoà Bình, đồng thời cải thiện kết nối với cao tốc Hoà Lạc – Hoà Bình đi Hà Nội.

Những lợi thế về vị trí, phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và hạ tầng giao thông đã góp phần quan trọng thúc đẩy thị trường BĐS của phường Thống Nhất tăng trưởng mạnh mẽ. Cùng sóng đầu tư đang dồn về TP Hoà Bình, phường Thống Nhất cũng trở thành điểm đến được nhiều nhà đầu tư săn đón muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời. Đặc biệt là trong các phân khúc đất nền, thổ cư vị trí đẹp và giàu tiềm năng.

Đất nền phường Thống Nhất thu hút đầu tư

Trong 2 năm trở lại đây, thị trường đất nền TP Hoà Bình nói chung và phường Thống Nhất nói riêng ghi nhận sự tăng trưởng khá sôi động. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song phân khúc đất nền trên địa bàn TP Hoà Bình không có làn sóng bán giảm giá hay cắt lỗ.

Trong làn sóng thị trường sôi động trở lại, nhiều nhà đầu tư cũng đổ về TP Hoà Bình tranh thủ tìm những dự án đất nền đẹp, gần trung tâm để xuống tiền chờ cơ hội tăng giá. Đặc biệt là đất nền tại các phường Chăm Mát, Thống Nhất, Thịnh Lang,…

“Tôi đã đi xem một số dự án đất nền tại TP Hoà Bình song thấy giá không giảm mấy so với năm ngoái. Thậm chí đã có nơi giá đã còn tăng lên.” – anh Hữu Hoàng, một nhà đầu tư đang tìm mua đất nền chia sẻ.
Đất nền phường Thống Nhất (TP Hoà Bình) hút giới đầu tư

Đất nền phường Thống Nhất thu hút giới đầu tư (Ảnh: Minh hoạ)

Theo ghi nhận, giá đất nền tại TP Hoà Bình đang được giao dịch với mức từ 20 – 35 triệu đồng/m2. Các dự án đẹp nằm ở vùng trung tâm giá còn vượt mức 40 – 45 triệu đồng/m2. Còn các dự án nằm xa trung tâm, hệ thống giao thông và hạ tầng kém hơn cũng được rao bán với mức 15 – 18 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, phường Thống Nhất, phường Thịnh Lang, phường Dân Chủ,… là những địa phương ghi nhận giá đất nền tăng vượt trội tại TP Hoà Bình. Các dự án đất nền tại đây nhận được sự săn đón của đông đảo giới đầu tư, mức giá dao động từ 25 – 30 triệu đồng.

Cùng với sự tăng giá đất, lượng giao dịch tại phường Thống Nhất, TP Hoà Bình cũng tăng lên đáng kể. Anh Quang, một môi giới BĐS Hoà Bình chia sẻ: “Đất nền phường Thống Nhất đang khá thu hút giới đầu tư. Không chỉ tại các dự án đã được quy hoạch mà thậm chí những lô đất nhỏ lẻ của người dân cũng được nhiều nhà đầu tư Hà Nội đổ xuống săn tìm. Thậm chí có những dự án mới chỉ được giới thiệu, chưa mở bán song nhiều khách hàng đã sẵn sàng đặt cọc để giữ lô đất mình ưng ý.”

Ngoài nhu cầu mua để đầu tư chờ đợi thu lời, cũng có nhiều người đến TP Hoà Bình săn đất với nhu cầu ở thực. “Nguồn cầu khá lớn trong khi nguồn cung những dự án đất nền bài bản, vị trí đẹp tại phường Thống Nhất cũng như TP Hoà Bình còn hạn chế cũng tạo nên sự nóng sốt, sôi động cho thị trường.” – anh Quang cho biết thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại