menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Đất nền phân lô phía Nam có diễn biến lạ

Sau những tháng đầu năm nhộn nhịp, từ khoảng giữa cuối tháng 4 đến nay, thị trường đất nền phân lô phía Nam lại có dấu hiệu chậm nhịp.

Đất nền phân lô phía Nam có diễn biến lạ

Chia sẻ mới đây, một môi giới tự do khu Đông Tp.HCM cho biết, các nền đất phân lô thứ cấp giá ngộp gần như đã bán hết vào quý 1/2024. Bước sang quý 2, thị trường không có nhiều biến động. Thậm chí, việc chốt giao dịch của môi giới trở nên khó khăn hơn do chủ đất/nhà kì vọng tăng giá. Trong khi phía mua vẫn muốn mua được giá tốt. Cùng với đó, hoạt động đầu tư còn ít, chủ yếu mua đất/nhà để ở thực khiến sức cầu chung thị trường chưa khả quan.

“Một số nhóm đầu tư tay to xuất hiện nhưng đa số tìm nguồn hàng rẻ, với số lượng lớn. Cùng với đó, sau khoảng thời gian xoay sở được tài chính, các nhà đầu tư hạn chế bán giá giảm sâu. Vì thế, khi nguồn cung ít, sức cầu nhìn chung giảm”, môi giới này cho biết.

Trong báo cáo tháng 5/2024 của DKRA Group chỉ ra, cả Tp.HCM và các vùng phụ cận có khoảng 242 nền bán ra, song chỉ có 2 nền có chủ. Trước đó, vào quý 1/2024, có khoảng được 72 nền trong 3 tháng. Nếu so với năm 2023, cả nguồn cung và sức cầu đất nền trong quý 1/2024 đều tăng nhưng vẫn khiêm tốn so với giai đoạn trước. Trong đó, Bình Dương chủ lực về nguồn cung và lượng tiêu thụ sơ cấp của quý với tỷ lệ đạt lần lượt là 32% và 44%.

Đáng nói, mặt bằng giá thứ cấp tăng khoảng 1% - 3% so với cuối năm 2023. Điều này báo hiệu sự kì vọng về giá bán đất nền đã tăng trưởng trở lại trên thị trường thứ cấp sau khoảng thời gian lao dốc.

Đất nền phân lô phía Nam có diễn biến lạ
Môi giới cho hay, hiện giao dịch đất nền phía Nam đã giảm nhiệt sau vài tháng rục rịch bán hàng giá ngộp. Ảnh: Tiểu Bảo

Theo môi giới thanh khoản đất nền có nhiều chuyển biến tích cực sau Tết âm lịch. Giao dịch tập trung ở nhóm sản phẩm đất phân lô có sổ, dự án đã hoàn thiện hạ tầng. Tuy nhiên, vài tháng đầu của quý 2/2024, sức cầu đất nền có dấu hiệu chững lại. Phần vì không còn nhiều sản phẩm bán ra, phần vì sự quay lại của nhà đầu tư chưa thực sự rõ nét.

Tại một số khu vực Tp.HCM, hoạt động mua bán đất nền thứ cấp vẫn diễn ra nhưng lẻ tẻ. Một số khu vực từng là “điểm nóng” như quận 9, huyện Củ Chi, Hóc Môn chưa thực sự “bật” sức cầu. Dù có tiến triển tốt hơn giai đoạn đầu năm 2023 song nhu cầu đi săn đất, mua nhanh bán nhanh chưa thể hiện rõ nét ở giai đoạn này.

Dự báo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, nguồn cung mới đất nền sẽ có nhiều cải thiện trong các quý cuối năm 2024, tập trung chủ yếu ở vùng phụ cận Tp.HCM. Trong đó, đất phân lô thanh khoản sẽ có sự cải thiện từ cuối năm 2024 vì nguồn cung khan. Cùng với đó, giá sẽ biến động tăng nhưng không “bật mạnh” như giai đoạn trước. Mặt bằng giá sơ cấp duy trì xu hướng ổn định từ nay đến cuối năm. Thị trường thứ cấp đạt nhiều cải thiện tích cực về thanh khoản và giá bán. Các địa phương quen thuộc như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An,… được dự báo là khu vực chủ lực về tỷ trọng nguồn cung và lượng tiêu thụ sơ cấp trong các tháng cuối năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả