menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Đất nền làng quê Hà Nội vượt 60 triệu đồng/m2, nhà đầu tư vội mua gom

Nhiều nhà đầu tư gần đây liên tục rót tiền mua gom các lô đất nền ở vùng ven TP Hà Nội với mức giá hơn 60 triệu đồng/m2.

Thông tin với PV Lao Động ngày 9.6, anh Trần Hữu Mạnh (sinh năm 1980, làm việc tại Hà Nội) cho biết, sau nhiều lần tìm kiếm, cuối tháng 5.2024, anh quyết định xuống tiền mua lô đất nền diện tích 228m2 tại xã Kim Chung (huyện Đông Anh) với mức giá 15,8 tỉ đồng/lô, tương đương 69,5 triệu đồng/m2 để làm nhà xưởng.

Theo anh Mạnh, với số tiền khoảng 14-15 tỉ đồng, gia đình anh chỉ có thể mua được 1 căn nhà phố có vị trí đẹp ở trung tâm Hà Nội. Trong khi đó, nếu về các huyện vùng ven Hà Nội mua đất, anh Cường có nhiều lựa chọn, tận dụng làm nhà xưởng kinh doanh bởi phân khúc đất nền ở đây vẫn khá rẻ.

"Việc quyết định mua đất ở huyện ngoại thành thay vì mua nhà phố trong nội đô, gia đình tôi cũng xác định đây là khoản đầu tư dài hạn. Vì công việc không phải vào trung tâm Thủ đô Hà Nội nhiều nên khi mua đất xong, gia đình tôi dự định sẽ xây nhà xưởng tại đây để kinh doanh" - anh Mạnh nói.

Tương tự, anh Lê Văn Thọ (môi giới bất động sản tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) thông tin, hiện nay nhiều lô đất ở làng quê huyện Hoài Đức đang được rao bán với mức giá từ 50-60 triệu đồng/m2. Trong khi đó, hồi cuối năm 2023, những lô đất này chỉ dao động khoảng 40-50 triệu đồng/m2.

Anh Thọ chia sẻ thêm, từ đầu năm 2024, nhiều khách hàng đã liên hệ với anh để tìm mua đất nền vùng ven Hà Nội khi họ có dòng tiền nhàn rỗi, có ý định dịch chuyển địa điểm sinh sống, kinh doanh, đầu tư đất nền lâu dài theo sóng quy hoạch, hạ tầng.

Tuy nhiên, tìm hiểu của PV Lao Động, dù mức rao bán liên tục tăng cao, hiện vẫn chưa có các dữ liệu phân tích cụ thể về giao dịch thực tế phân khúc đất nền tại các huyện vùng ven Hà Nội.

Trước đó, nhiều chuyên gia bất động sản cũng đã cảnh báo, không loại trừ trường hợp môi giới, nhà đầu tư cùng đẩy giá phân khúc đất nền lên cao nhằm trục lợi, tạo cơn sốt ảo.

Đất nền làng quê Hà Nội vượt 60 triệu đồng/m2, nhà đầu tư vội mua gom

Nhiều nhà đầu tư gần đây liên tục rót tiền mua gom các lô đất nền ở vùng ven TP Hà Nội. Ảnh: Minh Hạnh

Báo cáo quý I/2024 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (Vars) cho thấy, phân khúc đất nền ở Hà Nội hiện đã đi vào ổn định với giá giao dịch bằng 70-80% mức giá thời điểm sôi động, các dấu hiệu cắt lỗ, giảm giá đến nay không còn.

Ông Lê Đình Chung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản SGO Homes - cho hay, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quá trình đi săn đất tại vùng ven thành phố lớn, những địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao. Những khu vực này có lượng giao dịch đất nền tăng nhanh, nhất là những lô đã tách thửa.

"Hiện lãi gửi tiết kiệm tại các ngân hàng đang duy trì ở mức thấp, nhiều người dân bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận tốt hơn, trong đó có bất động sản.

Đáng chú ý, sản phẩm đất nền 2-4 tỉ đồng ở vùng ven đang được nhà đầu tư quan tâm trở lại bởi giá trị đầu tư trung bình thấp nhưng có tiềm năng sinh lời lớn" - ông Chung đề cập.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả