menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Đất nền "hạ sốt" liệu có xảy ra cuộc tháo chạy ?

Trong thời gian tới việc bán cắt lỗ đất nền có thể xảy ra ở một số tỉnh thành lân cận Tp.HCM và Hà Nội, bởi cơn sốt đất ở các khu vực này thời gian qua là không thực sự lành mạnh.

Việc bán cắt lỗ có thể xảy ra ở một số tỉnh thành lân cận Tp.HCM và Hà Nội. Điều này bắt nguồn từ việc nhu cầu thực về đất nền ở đây không quá cao. Do vậy, "sốt" đất ở các khu vực này như trong thời gian vừa qua là không thực sự lành mạnh và thường chỉ xảy ra dựa trên thông tin về hạ tầng như trường hợp của Sân bay Hớn Quản (thuộc tỉnh Bình Phước).

Dự báo thị trường đất nền tại các thành phố lớn sắp tới, chuyên gia Colliers Việt Nam ch hay, phân khúc này sẽ tiếp tục phát triển ổn định, với tốc độ tăng trưởng tốt dựa vào hạ tầng phát triển và sự tăng cường quản lý thị trường từ chính quyền địa phương.

Bên cạnh việc làm tăng giá trị BĐS, hạ tầng phát triển còn giúp tính kết nối giữa các đô thị với nhau và nhiều khu vực trong cùng một đô thị. Từ đó, biến các khu đất trước đây vốn là ngoại ô, xa trung tâm thành phố thì nay phù hợp để phát triển thành các dự án BĐS nhà ở và thương mại. Thị trường có thêm lựa chọn về nguồn cung để đáp ứng với nhu cầu sử dụng đất ngày càng cao tại các thành phố lớn. Do đó, thị trường sẽ tự điều tiết và tiếp tục phát triển ở mức ổn định trong thời gian tới.

Việc chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường giám sát, quản lý và kết hợp với báo chí đẩy mạnh truyền thông nhằm công khai thông tin quy hoạch và hạ tầng minh bạch giúp người dân nhìn nhận đúng đắn về thị trường. Qua đó giảm thiểu khả năng sốt đất không lành mạnh và ảnh hưởng xấu đến thị trường.

Ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam cho biết; "Hiện tại, giá trị đất nền ở Việt Nam còn tương đối thấp so với một số nước trong khu vực. Từ đó, thị trường BĐS cũng sẽ đón nhận 1 lượng FDI đầu tư trực tiếp vào. Các công ty BĐS có uy tín trên thị trường quốc tế tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và phát triển những dự án có bài bản về mặt quy mô, vận hành. Những dự án này sẽ làm tăng tính cạnh tranh nhưng cần thiết để thúc đẩy thị trường phát triển từng bước bền vững hơn".

Theo lãnh đạo Hội môi giới Bất động sản, giá bán nhà đất và đất nền phụ thuộc vào chất lượng và tiến độ phát triển đô thị cũng như số lượng nguồn cung tại từng địa phương.

Khu vực nào có sự đầu tư phát triển đô thị, kinh tế tốt, nguồn dự án chưa nhiều, giá đất trước đó được kiểm soát tốt sẽ tiếp tục giữ giá và có thể tăng chút ít vì những vùng như vậy vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư. Ngược lại, khu vực nào đang tồn nhiều hàng và tốc độ phát triển kinh tế, đô thị không tương xứng thì giá bán có thể giảm.

Còn theo nhìn nhận từ giới chuyên gia, giá nhà đất trên thị trường sơ cấp gần như không có biến động do không xuất hiện nguồn cung mới. Tuy nhiên ở thị trường thứ cấp, giá nhà đất được điều chỉnh dựa trên nhu cầu mua bán thực tế.

Vì vậy khi sức mua giảm nhiệt, giá bán sẽ hiệu chỉnh sụt giảm theo. Tuy quy mô và mức độ giảm chưa lớn nhưng nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục bùng phát, nền kinh tế tiếp tục chịu ảnh hưởng sẽ gây tác động trực tiếp lên tài chính của người mua nhà.

"Nếu kịch bản tình hình dịch bệnh kéo dài hơn xảy ra, nhiều người sở hữu bất động sản trước áp lực tài chính sẽ buộc phải bán giá thấp hơn", một chuyên gia bất động sản bình luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả