menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Đất nền Hà Nội dưới 2 tỷ đồng/lô ghi nhận giao dịch vượt trội

Đất nền Hà Nội đang thu hút mối quan tâm của người tiêu dùng.

Thị trường đất nền Hà Nội đang bước vào thời kì sôi nổi khi lượng giao dịch tiếp tục có xu hướng đi lên. Đáng chú ý, lượng giao dịch của thị trường đang tập trung ở phân khúc dưới 2 tỷ đồng/lô.

Đất Nền Hà Nội Lấy Lại Vị Thế “Kênh Đầu Tư Vua”?

Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2024 của Batdongsan.com.vn ghi nhận mức độ quan tâm đất nền trên cả nước tăng trong quý 1/2024, từ mức 44 điểm của quý 4/2023 lên mức 48 điểm trong quý 1/2024. Trong đó, đất nền phía Bắc ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng. Đất nền Hà Nội, khu vực vùng ven như Đông Anh, Hoài Đức, Chương Mỹ, Thạch Thất có mức độ quan tâm tăng mạnh, gần chạm đến mức quan tâm của quý 1/2022 – giai đoạn thị trường bất động sản sôi động. Nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở các huyện trên tăng từ 1,7 – 2 lần so với quý 1/2023.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam cho biết đất nền đang cho thấy sức hấp dẫn của kênh đầu tư “vua”. Đáng chú ý, phân khúc đất nền dưới 2 tỷ đồng/lô đang nhận được lượt quan tâm lớn nhất của người dùng. Ông Tuấn cho rằng, một quy luật tất yếu là khi nhu cầu tăng thì giá sẽ tăng, điều này sẽ rõ ràng hơn trong thời g

Đồng quan điểm, bà Phạm Thị Miền, Phó Trưởng ban Nghiên cứu Thị trường Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết đất nền 2 tỷ đồng tại vùng ven đi kèm với pháp lý đảm bảo, có hạ tầng và tiện ích hiện hữu ghi nhận giao dịch tăng. Nhiều khu vực ghi nhận lượng giao dịch đất nền vùng ven tăng "đột biến", nhất là những lô đất đã tách thửa. Thị trường đất nền Hà Nội xuất hiện nhiều hơn các nhà đầu tư đi "săn" đất.

Nhìn nhận về sự tăng trưởng trở lại của đất nền Hà Nội, ông Tuấn cho rằng cho rằng sự phục hồi này trước hết mang tính chu kỳ của thị trường đất nền, vào tháng 3 (sau Tết âm lịch), nhu cầu tìm kiếm đất nền thường tăng lên. Bên cạnh đó, giá đất nền đã có sự điều chỉnh ở một số khu vực khiến nhà đầu tư cân nhắc đến việc tham gia thị trường. Và cuối cùng là làn sóng đầu tư đón đầu thay đổi của 3 bộ luật mới sẽ có hiệu lực thời gian tới, gồm Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản.

Đất Nền Dưới 2 Tỷ Đồng/Lô Giao Dịch Sôi Động

Một khảo sát thực tế của Batdongsan.com.vn trong tháng 4/2023 ghi nhận, lượng giao dịch của đất nền ở phân khúc dưới 2 tỷ đồng/lô đang dẫn đầu thanh khoản của thị trường. Với thị trường đất nền Hoài Đức, những lô đất có diện tích 30-50m2, với mức giá từ 40-50 triệu đồng/m2, tổng giá thành dưới 2 tỷ đồng/lô thuộc địa phận Kim Chung, La Phù, Vân Côn, Đức Thượng, Đông La ghi nhận lượng khách quan tâm tăng tới 40-50% so với tháng 3/2024. Anh Hoàng Đức Kim, môi giới đất nền Hoài Đức cho biết, lượng giao dịch của cả nhóm anh trong tháng 4 là 6 giao dịch, trong khi tháng trước chỉ có 2 giao dịch thành công. Cũng theo anh Kim, Hoài Đức sắp lên quận tạo nên lợi thế lớn của thị trường đất nền nơi đây trong việc thu hút đầu tư.

Với thị trường đất nền Đông Anh,những lô đất có tổng giá thành dưới 2 tỷ đồng/lô có thể tìm mua ở Bắc Hồng, Kim Nỗ, Nam Hồng, Nguyên Khuê, Xuân Nộn với mức giá dao động từ 30-40 triệu đồng/m2. Phần lớn các mảnh đất đều có đặc điểm là nằm trong đường ngõ, cách đường ô tô 50-100m.

Đất nền Đông Anh ở khoảng giá dưới 2 tỷ đồng/lô cũng là phân khúc có lượng giao dịch tốt nhất. Theo các môi giới, với thông tin Đông Anh sắp lên quận và có siêu dự án của BRG đã khởi công và siêu dự án của Vingroup sẽ bán trong tương lai gần nên lượng khách đầu tư đến tìm hiểu đất nền Đông Anh tăng gấp đôi so với các tháng trước đó. Anh Vũ Văn Xuân, môi giới đất nền Đông anh chia sẻ, các đội nhóm bán hàng ở đây đều ghi nhận lượng giao dịch tăng đáng kể so với trước đó.

Đất nền huyện Thanh Trì cũng ghi nhận giao dịch khả quan với phân khúc dưới 2 tỷ đồng/lô. Giao dịch tập trung ở các mảnh đất ô tô đỗ được trước cửa, diện tích 40-50m2, giá bán dao động 35-50 triệu đồng/lô thuộc Đại Áng, Vạn Phúc, Tả Thanh Oai, Đông Mỹ… Lượng nhà đầu tư đổ về đây vào các dịp cuối tuần tăng 20%. Tuy nhiên, tỉ lệ chốt thành công của đất nền Thanh Trì không cao như Hoài Đức và Đông Anh.

Trước các diễn biến trên, ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho rằng đất nền luôn một kênh đầu tư “vua” do sự đa dạng về diện tích, giá bán và đối tượng đầu tư. Tuy nhiên, phân khúc đất nền có tính hai mặt: khi thị trường tốt, thu hút nhà đầu tư, tạo thanh khoản tốt và ngược lại, khi thị trường trầm lắng thì tất cả đều chậm lại, vì vậy nhà đầu tư cần có chiến lược và tầm nhìn dài hạn.

Ông Điệp cho biết, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/1/2025 sẽ siết chặt hoạt động phân lô bán nền. Do đó, mặt bằng giá, nhu cầu mua đất nền cũng sẽ được điều chỉnh giảm, nhất là đối với những lô đất diện tích lớn. Ngược lại, tính thanh khoản sẽ được cải thiện với các lô đất nền có diện tích nhỏ và giá giao dịch thứ cấp dự báo tăng nhẹ so với năm vừa qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả