menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Đất nền đầu năm "ấm" dần lên

Sau Tết, nhà đầu tư rục rịch quay trở lại với thị trường bất động sản, đặc biệt nhu cầu tìm kiếm đất nền có pháp lý rõ ràng, vị trí đẹp gia tăng.

Trao đổi với một nhà đầu tư tại thị trường phía Bắc, chị này cho biết, ngay sau nghỉ Tết, đội đầu tư của chị đã rục rịch tìm kiếm những lô đất có pháp lý rõ ràng, vị trí đẹp.

"Lãi suất xuống thấp nên gửi ngân hàng không được bao nhiều mà để tiền không khá sốt ruột nên đội đầu tư của tôi quyết định tìm kiếm đất nền có tiềm năng đầu tư. Đặc biệt, thời điểm này giao dịch chưa nhiều, nhiều nhà đầu tư vẫn còn e rè với phân khúc đất nền sẽ là cơ hội cho mình. Đồng thời, làn sóng giảm giá ở phân khúc này trước đó cũng là cơ hội để dễ dàng đàm phán, thương lượng với chủ đất", nhà đầu tư này chia sẻ.

Không riêng gì tại thị trường phía Bắc, tại thị trường phía Nam cũng ghi nhận nhu cầu các nhà đầu tư đi xem đất ngày càng nhiều.

Theo dữ liệu mới nhất của Batdongsan.com.vn, tại Hà Nội và TP.HCM, đất nền và đất dự án có mức độ quan tâm tăng mạnh. Cụ thể trong tháng 1/2024, lượng tìm kiếm đất nền tại Hà Nội tăng 110%, đất dự án tăng 77% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, ở TP.HCM, nhu cầu tìm kiếm tăng từ 71% - 73% đối với đất nền, đất dự án.

Những dữ liệu trên phần nào phản ánh mong muốn sở hữu đất của nhiều người mặc dù thị trường không còn xảy ra sốt đất như đầu năm 2022. Báo cáo và Chỉ số về tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) của Batdongsan.com.vn, nửa đầu năm 2024 cũng chỉ ra có đến 65% người được hỏi cho biết họ vẫn dự định mua bất động sản trong 1 năm tới. Trong đó, tỷ trọng mua để đầu tư chiếm 60% và đất nền vẫn là loại hình được người mua tương lai quan tâm nhiều nhất.

Đất nền đầu năm "ấm" dần lên
Đất nền là loại hình được người mua tương lai quan tâm nhiều nhất.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đầu năm "ấm" dần lên, các nhà môi giới, sàn giao dịch và chủ đầu tư đã khởi động sớm các chiến dịch kinh doanh để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết từ đầu tháng 12/2023 khi dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang nhận được nhiều quan tâm, thảo luận, giới đầu tư đất nền đã rục rịch trở lại thị trường.

Theo dữ liệu của DKRA Group về phân khúc đất nền tại TP.HCM và vùng phụ cận trong tháng 1 và 2/2024, giao dịch tập trung ở nhóm sản phẩm có mức giá trung bình khoảng 21,5 triệu đồng/m2. Thị trường thứ cấp có xu hướng đi ngang so với thời điểm cuối năm 2023. Các dự án đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý... thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Hiện mặt bằng giá đất nền tại Long An cao nhất 54,9 triệu đồng/m2, thấp nhất 17,2 triệu đồng/m2. Tại Bình Dương, mặt bằng giá cao nhất 16 triệu đồng/m2, thấp nhất là 14,5 triệu đồng/m2. Còn tại Đồng Nai, hiện giá đất nền dự án cao nhất 13,7 triệu đồng/m2 và thấp nhất 12,3 triệu đồng/m2.

Còn theo tìm hiểu của ông Đinh Minh Tuấn với hơn 10 đơn vị kinh doanh đất nền tại Đồng Nai, Bình Dương, Long An, các doanh nghiệp đều chia sẻ đầu năm nay số lượng giao dịch đất nền tăng lên. Trong đó, hầu hết tập trung vào những lô đất có pháp lý chuẩn, mức giá dưới 2 tỷ đồng, nằm trong bán kính 60 km xung quanh TP.HCM.

Nhận định về thị trường đất nền, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo nguồn cung phân khúc này sẽ khan hiếm trong năm 2024 khi mà các chính sách Luật mới có thể thay đổi cuộc chơi ở thị trường này. Sự khan hiếm nguồn cung có thể đẩy giá bán đất nền tăng khoảng 5-7% so với năm 2023 tại các đô thị lớn. Còn các khu vực phát triển, hạ tầng bài bản có xu hướng đi ngang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại