Đặt mục tiêu xây dựng đất nước lên hàng đầu
Với vai trò là tờ báo Ngành, Thời báo Ngân hàng luôn xác định vai trò cầu nối để chuyển tải chính sách, cũng như điều hành của Ngành đến đông đảo DN. Trong phạm vi hoạt động của mình, Thời báo Ngân hàng sẽ phản ánh trung thực những vướng mắc của DN đến các ngân hàng để hai bên cùng tháo gỡ...
TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhắc lại, Việt Nam đã trải qua những ngày tháng khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hiện tại, diễn biến của bệnh dịch vẫn rất khó lường. Các tổ chức quốc tế đã đồng loạt hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam, các thị trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng và DN đang bị “thấm đòn” bởi dịch bệnh. Điều này dẫn đến khả năng thanh khoản của DN giảm mạnh, công ăn việc làm của công nhân bị ảnh hưởng, đặc biệt 80% DN dệt may bị tác động tiêu cực.
Trong bối cảnh ngân sách khó khăn, việc Chính phủ đưa ra các gói hỗ trợ để giúp DN vượt qua đại dịch là sự nỗ lực rất lớn. Cùng với đó, Thủ tướng cũng đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 3 - 4%, thể hiện quyết tâm cao trong việc đảm bảo sinh kế cho người dân.
Qua đại dịch, chúng ta càng thấu hiểu niềm tin của người dân vào sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ. Niềm tin chính là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất tạo nên thành công. Để có được điều đó, báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng.
Cần phải nhìn nhận một cách khách quan, báo chí luôn là người đồng hành trung thành của các DN trước những bất ổn do dịch bệnh gây ra.
Với góc nhìn của người làm báo có kinh nghiệm, bà Nguyễn Lan Anh, Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng chia sẻ, báo chí là cầu nối giữa DN và ngân hàng. Từ lâu nay, DN và ngân hàng luôn có sự gắn bó chặt chẽ, bởi DN có thành công thì ngân hàng mới thành công. Và sâu xa hơn nữa, thì ngân hàng cũng là một DN với chức năng đi vay để cho vay. Với vai trò là tờ báo Ngành, tờ báo luôn xác định vai trò cầu nối để chuyển tải chính sách, cũng như điều hành của Ngành đến đông đảo DN. Trong phạm vi hoạt động của mình, Thời báo Ngân hàng sẽ phản ánh trung thực những vướng mắc của DN đến các ngân hàng để hai bên cùng tháo gỡ.
“Trên thực tế, Thời báo Ngân hàng đã và đang làm tốt điều này. Chúng tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của các DN để góp phần vào sự phát triển chung của DN cũng như sự phát triển lớn mạnh của đất nước”, bà Lan Anh cho biết thêm.
Tuy nhiên, vẫn còn không ít các DN lợi dụng kẽ hở của chính sách, sự truyền thông thiếu tính trung thực của một số ít tờ báo để trục lợi cho bản thân.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Nhà Đầu tư cho biết, báo chí luôn đồng hành cùng DN chân chính. Chính vì vậy, báo chí không bao giờ làm tổn thương DN chân chính và các DN chân chính không bao giờ sợ báo chí. Nếu không có những nhà báo dũng cảm thì chắc chắn sẽ không thể phát hiện ra những sai phạm của DN. Thực tế cho thấy, đồng hành cùng DN luôn là quan điểm được các cơ quan báo chí ưu tiên. Bởi lẽ, muốn có nền kinh tế mạnh thì phải có DN mạnh. Vì vậy, báo chí cũng trả lại công bằng cho DN chân chính thông qua việc làm mất đi một phần lợi ích của các DN không chân chính.
Đánh giá cả một quá trình báo chí đồng hành cùng DN, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trong những năm qua, DN và báo chí có mối quan hệ tương hỗ, gắn bó cùng phát triển. Có thể thấy, lực lượng báo chí tham gia phản ánh hoạt động DN rất lớn. Có thể lúc này, lúc kia có những nhà báo đã từng gây khó khăn, thiệt hại cho DN, nhưng trên tổng thể, hầu hết người làm báo đều lấy mục đích phục vụ đất nước, nhân dân làm tôn chỉ của mình.
Trong thời kỳ khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra, báo chí và DN càng phải đồng hành, hỗ trợ nhau hơn nữa. Báo chí cần tuyên truyền để hơn 100 triệu dân cùng đồng lòng và tự hào tiêu thụ các sản phẩm của DN trong nước. Để làm được điều đó, phía DN cũng cần cố gắng hơn, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam. Có như vậy, DN Việt Nam mới có được chỗ đứng vững chắc trên chính sân nhà của mình.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận