menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Đặt MacBook trên mạng, nhận thức ăn cho chó

Đặt MacBook trên mạng, nhận thức ăn cho chó; Elon Musk xác nhận sẽ từ chức CEO Twitter... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/12/2022.

Đặt MacBook trên mạng, nhận thức ăn cho chó

Ngày 29/11, Alan Wood, 61 tuổi, sống tại hạt Derbyshire (Vương quốc Anh) đặt mua một chiếc MacBook Pro trên Amazon với giá 1.460 USD để tặng con gái. Tuy nhiên thay vì chiếc máy tính, những gì Wood nhận được là 2 hộp thức ăn cho chó của Pedigree, vị "Mixed Selection in Jelly".

"Bạn có thể tưởng tượng vẻ mặt của tôi khi mở hộp đựng thức ăn cho chó thay vì chiếc MacBook Pro", Wood cho biết. Trả lời phỏng vấn Yahoo News, ông không hài lòng với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Amazon.

Theo Wood, nhân viên Amazon yêu cầu ông trả lại chiếc laptop để được hoàn tiền, dù thiết bị không được giao đến nhà. Kể cả khi gửi lại hộp thức ăn cho chó, mọi thứ vẫn "không có gì khác biệt".

"Tôi nghĩ sự nhầm lẫn có thể được giải quyết. Nhưng khi nói chuyện với bộ phận chăm sóc khách hàng của Amazon, họ nói rằng không thể giúp tôi", Wood chia sẻ.

Đặt MacBook trên mạng, nhận thức ăn cho chó
Thùng hàng được Amazon gửi đến Alan Wood chứa thức ăn cho chó thay vì MacBook Pro.

Sau 15 tiếng gọi điện cho nhân viên hỗ trợ khách hàng, báo cáo lên cấp quản lý và chuyển sang bộ phận khác, Wood cho biết mọi cuộc gọi kết thúc mà không có kết quả.

"Tôi là khách hàng của Amazon trong 2 thập kỷ và chưa gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, đây là sự việc nghiêm trọng, cách đối xử như vậy khiến tôi không muốn đặt hàng của họ thêm lần nào nữa", Wood nói thêm.

Phát ngôn viên Amazon cho biết đã liên lạc với Wood để xin lỗi và hoàn tiền.

Pin rời có thể quay lại trên smartphone

Theo bộ quy tắc mới đã được thống nhất do Liên minh châu Âu (EU) công bố hôm 9/12, toàn bộ vòng đời của pin từ thiết kế cho đến khi hết tuổi thọ sẽ phải đảm bảo các yêu cầu gồm dễ tháo lắp và thay thế, đồng thời cũng phải cung cấp nhiều thông tin hơn cho người dùng. Đây là quy định đã được đưa ra vào tháng 12/2020 nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và giảm tác động đến môi trường trong tất cả các giai đoạn của vòng đời pin.

Quy định áp dụng cho tất cả pin được bán ở EU gồm pin trên thiết bị di động, pin SLI, pin cho đèn ắc quy phương tiện giao thông LMT (cung cấp năng lượng cho động cơ của các phương tiện có bánh như xe máy điện và xe đạp), ắc quy xe điện (EV) và ắc quy công nghiệp.

Theo quy định, ba năm kể từ khi luật có hiệu lực, pin di động trong sản phẩm điện tử và gia dụng phải được thiết kế sao cho người tiêu dùng có thể tự tháo và thay thế. Chúng cũng có nhãn và mã QR chứa thông tin về dung lượng, hiệu suất, độ bền, thành phần hóa học cũng như biểu tượng "thu gom riêng" để người dùng hiểu được. Riêng pin LMT, pin công nghiệp công suất trên 2 kWh và pin EV sẽ phải có cái gọi là "hộ chiếu pin kỹ thuật số", gồm thông tin về kiểu pin cũng như thông tin cụ thể về từng loại pin và cách sử dụng.

Tất cả các công ty sản xuất hoặc cung ứng pin tại thị trường EU, trừ doanh nghiệp vừa và nhỏ, sẽ được yêu cầu xây dựng và thực hiện "chính sách thẩm định" pin phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế để giải quyết các rủi ro xã hội và môi trường liên quan đến tìm nguồn cung ứng, gia công và mua bán nguyên vật liệu.

Cũng theo quy định, trước 31/12/2030, EU sẽ đánh giá xem có nên loại bỏ dần việc sử dụng pin di động không sạc lại được cho mục đích sử dụng chung hay không. Quy định về pin đang chờ Nghị viện châu Âu phê duyệt lần cuối, nhưng chưa rõ thời gian cụ thể. Nếu được thông qua, nó sẽ đặt ra tiêu chuẩn xanh cao hơn cho thị trường pin toàn cầu những năm tới.

Elon Musk xác nhận sẽ từ chức CEO Twitter

Elon Musk cho biết sẽ rời bỏ vị trí lãnh đạo Twitter khi tìm được người kế nhiệm phù hợp.

"Tôi sẽ từ chức CEO ngay khi tìm thấy ai đủ dại khờ để nhận công việc này. Sau đó, tôi sẽ chỉ điều hành nhóm phần mềm và máy chủ", Musk tweet sáng 21/12.

Ngày 18/12, tỷ phú Mỹ cũng nói ông chưa thể chọn ra người phù hợp lãnh đạo Twitter vì "không ai muốn một công việc thực sự để giữ Twitter tồn tại, không có người kế vị". Theo ông, "người muốn quyền lực lại là người ít xứng đáng với nó nhất".

Trước đó, ông đã tổ chức thăm dò ý kiến trên mạng xã hội rằng ông có nên từ chức CEO Twitter. Gần 60% trong số hơn 17 triệu tài khoản tham gia chọn đồng ý. Ông tuyên bố "tuân thủ kết quả của cuộc thăm dò".

Tuy nhiên, tỷ phú người Mỹ ám chỉ cuộc khảo sát bị bot thao túng. Ngày 19/12, khi khảo sát vừa kết thúc, Kim Dotcom, ông chủ MegaUpload và từng bị bắt vì sở hữu trang web chuyên phát tán nội dung lậu, nói Musk "không khôn ngoan khi thực hiện cuộc thăm dò như vậy, nhất là khi ông là kẻ thù của nhiều quốc gia".

Musk đáp: "Họ có đội quân bot lớn nhất trên Twitter".

"Hãy xoá và thực hiện lại cuộc thăm dò", Dotcom tiếp tục. Ông cũng hy vọng khảo sát tiếp theo thực sự là "một hũ mật để bắt tất cả sâu bot", sau đó "tiêu diệt chúng trong một lần".

"Thật thú vị", Musk retweet. Đây cũng là nội dung ông đã trả lời ngày 19/12 sau khi được một tài khoản hỏi: "Hôm qua bot đã tác động đến cuộc thăm dò của Elon phải không?".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại