menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

Đắt hàng dịch vụ đặt cỗ ngày Tết

Trong guồng quay của xã hội hiện đại, mọi thứ đang dần được dịch vụ hóa theo nhu cầu, trong đó có dịch vụ đặt cỗ hay đặt mâm cho những dịp đặc biệt cuối năm, lễ, Tết.    

Phong phú dịch vụ đặt mâm cỗ

Vào những ngày cuối năm, các bà nội trợ, nhất là những cán bộ, công chức bận rộn với công việc cơ quan nên không phải ai cũng đủ thời gian để tự tay chuẩn bị hết từng món cho mâm cúng. Vì vậy, đây cũng là dịp mà các cửa hàng cung cấp dịch vụ mâm cỗ với nhiều lựa chọn, hình thức và mức giá khác nhau để chị em lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Chị Kiều Oanh công tác tại một ngân hàng chia sẻ: Do đặc thù công việc tôi phải làm tới hết ngày 30 Tết, người giúp việc về quê nên mỗi lần nghĩ đến cỗ bàn trong ngày Tết tôi lo lắm. Một năm chỉ có 1 ngày Tết cổ truyền, cũng là dịp nhớ đến dòng họ, gia tiên nên Tết tôi đã đặt mấy mâm cỗ. Món do mình tự lựa chọn và lượng ít nhiều cũng do nhu cầu riêng nên rất thuận tiện.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, chị Nguyễn Thanh Hương - chủ nhà hàng Hương Thịnh trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết: Nhà hàng đã nhận được hơn 200 đơn hàng đặt cỗ cho những ngày dịp Tết, chưa kể hàng trăm khách hàng đã tới trực tiếp cửa hàng đặt cỗ, đông gấp 4 lần so với dịp Tết năm ngoái. Hiện mâm cỗ cúng dịp Tết rẻ nhất là hơn 700.000 đồng bao gồm các món: Nộm, canh bóng, giò hoa ngũ sắc, xôi gấc, món xào, gà cuộn nấm. Ngoài ra có các mâm cỗ từ 800.000 đến 1 triệu đồng. Các món có có màu đỏ hoặc các tông màu rực rỡ được đông đảo khách lựa chọn.

Còn chị Thanh Vân, làm việc tại “Bếp Quán” phố Trung Hòa (Hà Nội) cho hay: “DịpTết này lượng khách hàng đặt cỗ tăng gấp 5-6 lần so với năm ngoái, dự kiến sẽ tăng mạnh sau dịp 23 Tết âm lịch. Mâm cỗ giá 800.000 đồng/mâm đang được bán chạy nhất bao gồm: Gà, xôi, canh nấm, nộm ngũ vị, 10 nem rán, hoa quả tráng miệng. Tuy nhiên trung bình quán chỉ dám nhận hơn 20 đơn/ngày, tùy vào lượng món nhiều hay ít”, chị Thanh Vân bày tỏ.

Lựa chọn địa chỉ uy tín

Mặc dù mâm cỗ đặt đang được coi là “cứu tinh” của các bà nội trợ dịp Tết, nhưng khách hàng vẫn lo ngại. Chị Hồng Hà cho hay, các mâm cỗ đặt mặc dù ngon, nhưng không phải không có sự cố: “Điển hình như gia đình tôi đã có những năm đặt phải bánh chưng còn chưa chín kĩ hoặc xôi bị khô quá, gà luộc còn đỏ… Khi đó mình cũng phải chế biến lại”.

Không những thế, hiện tại các nhà hàng đang tất bật chuẩn bị số lượng lớn nguyên liệu để chuẩn bị cho mùa vụ nhằm kịp cung cấp cho dịp Tết Nguyễn đán, song chất lượng có đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) hay không thì còn chưa biết. Các sản phẩm như nem, giò, chả … chủ yếu vẫn được sản xuất theo kiểu thủ công hộ gia đình nhỏ lẻ với điều kiện hạn hẹp về cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, con người, bảo quản, thế nên công tác đảm bảo ATTP khó có thể kiểm soát chặt chẽ.

Đáng lo ngại là việc sử dụng phụ gia thực phẩm, phẩm màu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, quá liều lượng Bộ Y tế cho phép, nhất là tại các cơ sở sản xuất, chế biến bày bán ở chợ. Những hóa chất trong phẩm màu này có thể gây ngộ độc và đặc biệt ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe.

Trước thực trạng trên, để đảm bảo ATTP cho người dân trong những ngày giáp Tết, khách hàng nếu đặt cỗ cần lựa chọn nơi có uy tín, tìm hiểu kỹ về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng, nguồn gốc thực phẩm rõ ràng để tránh điều đáng tiếc xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại