menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Đáp trả Washington, Bắc Kinh trừng phạt nhiều quan chức Mỹ

Đáp trả Washington về vấn đề người Duy Ngô Nhĩ, Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt nhiều quan chức Mỹ, trong đó có Thượng nghị sĩ Marco Rubio và Ted Cruz.

Trung Quốc vừa đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với một số quan chức và tổ chức Mỹ, trong đó có Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio và Ted Cruz. Các quan chức khác cũng nằm trong mục tiêu trừng phạt là Thượng nghị sĩ Sam Brownback và Hạ nghị sĩ Chris Smith. Ngoài ra, Ủy ban Điều hành các vấn đề về Trung Quốc thuộc Quốc hội Mỹ cũng nằm trong danh sách trừng phạt.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã cống bố quyết định này trong một cuộc họp ngắn, đồng thời cho biết lệnh trừng phạt đối với các quan chức và thực thể Mỹ sẽ bắt đầu có hiệu lực vào hôm 13/7.

Quyết định này được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 10/7 tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ trước việc Washington áp đặt lệnh trừng phạt đối với 4 quan chức nước này liên quan đến Tân Cương.

"Quyết định của Mỹ là sự can thiệp thô bạo vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc và vi phạm nghiêm trọng các chuẩn mực quan trọng của quan hệ quốc tế. Chúng tôi bác bỏ và lên án điều này. Trung Quốc quyết định thực hiện các biện pháp đáp trả liên quan đến các công dân và tổ chức của Mỹ vì hành vi liên quan đến Tân Cương", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Hôm 9/7, Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với 4 quan chức Trung Quốc liên quan đến vấn đề nhân quyền đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Lệnh trừng phạt được áp dụng theo Đạo luật Magnitsky, cho phép chính phủ Mỹ áp đặt trừng phạt đối với những người có liên quan đến vấn đề nhân quyền trên toàn thế giới.

Danh sách 4 quan chức Trung Quốc bị Mỹ trừng phạt gồm Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy khu tự trị Tân Cương Trần Toàn Quốc, cựu Phó Bí thư Đảng ủy khu tự trị Tân Cương Chu Hải Luân, Bí thư Đảng ủy Công an Tân Cương Vương Minh Sơn, cựu Bí thư Đảng ủy Công an Tân Cương Hoắc Lưu Quân.

Washington nhiều lần chỉ trích, gia tăng áp lực đối với Bắc Kinh về vấn đề nhân quyền đối với người Duy Ngô Nhĩ cũng như luật an ninh quốc gia Hong Kong.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 7/7 tuyên bố, Washington sẽ thắt chặt thị thực một số quan chức Trung Quốc liên quan đến các vi phạm nhân quyền tại Tây Tạng. Ông Pompeo cáo buộc chính quyền Trung Quốc đã cản trở các nhà ngoại gia, nhà báo và du khách Mỹ tới khu vực này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại