menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hedge Academy Pro

Đảo nợ, shadow bank và trái phiếu doanh nghiệp

Thực ra ai làm trái phiếu doanh nghiệp cũng biết một điều đó là trái phiếu phát hành ra điều đầu tiên làm khi tiền về đó là đảo nợ.

Cái này nó là tất yếu bởi đơn giản vì TPDN thường có chi phí thấp hơn so với khoản vay thông thường. Tội gì tôi phải chạy một khoản COF cao trong khi vừa huy động về một nguồn rẻ hơn mà chưa thể giải ngân hết được như hiện taị. Do đó việc đầu tiên khi tiền về tới tay bên phát hành đó là ... đảo nợ. À vì bên dưới có bắt bẻ nên mình nghĩ loại trừ FIBond ra vì mục đích của FI thực sự là hoặc tăng vốn hoặc thanh khoản mà thôi

Như vậy mọi người nghĩ admin tiếp tay cho đảo nợ hay shadow banking. Lại nói như thế này mình không tiếp tay cho đảo nợ mà tiếp tay cho... cấu trúc lại nợ. Hai vấn đề này khác nhau. Việc cấu trúc lại nợ không chỉ đơn thuần là đảo nợ mà cấu trúc lại nguồn ngắn dài để có cơ sở phát hành hơn so với việc phát hành tràn lan. Mặt khác là giới hạn tỷ lệ phát hành và đòn bẩy là biện pháp không tệ và nó được áp dụng tại China nơi mà shadow banking nhan nhản.

Lại nói về shadow banking thì thực ra shadow bank chưa hẳn đã xấu, cũng nhờ shadow bank và các asset management thì China mới giữ được ổn định đáng kể trong hệ thống tài chính của họ, nên cái chính là để shadow bank phát triển ở mức ổn định mới là cái khó.

Trong những ngày gần đây vụ THM nổ ra thì khá khá nhiều chuyên gia nhảy vào phân tích như đúng rồi nào là phải có thêm xếp hạng nào là thêm DUE DILLIGENCE rồi các bên tham gia, thực ra vấn đề này đã được viết lại từ 2020 hồi đó có nổi lên mấy vụ xếp hạng TPDN như thế này thì các function cần nhất đó là trustee - là bên đại diện trái chủ giảm sát và xử lý tài sản hậu phát hành. Chứ mình nói thiệt là không có cái trái phiếu doanh nghiệp nào mà đem tiền về không phải để đảo nợ là chính.

P/s: ảnh này của mình từ 2020 giờ 2 năm rồi vẫn vậy thôi.

Đảo nợ, shadow bank và trái phiếu doanh nghiệp
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hedge Academy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại